Trimming candle wicks

 

The Copper Bell

Có ai trong nhà không thích nến? Có thể bạn đốt một điếu thuốc vào mỗi buổi tối khi thư giãn trước khi đi ngủ hoặc không thể làm việc từ căn hộ của mình mà không có mùi hương dịu nhẹ xung quanh mình. Cá nhân tôi có cả một thùng lưu trữ chứa đầy các loại nến khác nhau tương ứng với các mùa và tâm trạng khác nhau và tôi không có kế hoạch loại bỏ bộ sưu tập của mình sớm. Tôi cũng tin chắc rằng trái với niềm tin phổ biến, nến thực sự tạo nên những món quà tuyệt vời khi được lựa chọn cẩn thận — tôi dám chắc bạn sẽ thuyết phục tôi bằng cách khác!

Bởi vì tôi đã yêu thích nến trong nhiều năm nay, tôi nghĩ rằng tôi đã biết tất cả mọi thứ quan trọng khi nói đến cách chăm sóc bộ sưu tập của mình. Nhưng sau khi nói chuyện với những người ủng hộ, hóa ra tôi đã sai! Trước khi bạn lấy các trận đấu của mình, hãy đọc để tìm hiểu thêm về những điều mà các chuyên gia nói là những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người thường mắc phải khi đốt nến tại nhà.

Không giữ cho tim đèn (cái bấc) lành mạnh

Một chiếc bấc khỏe mạnh sẽ đảm bảo rằng cây nến yêu thích của bạn tồn tại lâu nhất có thể và tỏa ra nhiều hương thơm, vì vậy đó chắc chắn là thứ cần ưu tiên. Cat Brantley, giám đốc hoạt động của Candlefish, cho biết trước khi thắp sáng ngọn nến của bạn, nên cắt bấc để có kích thước 0,25 inch. Tại sao thực hành này là rất quan trọng? Brantley giải thích: “Nếu một bấc quá dài, nó có thể tách ra ở phần trên và để lại một mớ hỗn độn trong sáp nến của bạn. “Một chiếc bấc ngắn hơn thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc tạo ra một vũng sáp nóng chảy — đó là nơi tạo ra hương thơm — và một chiếc bấc quá dài chỉ đơn giản là đốt cháy ngọn nến của bạn nhanh hơn mức cần thiết”.

Không đốt một ngọn nến đến các cạnh của nó, đặc biệt là khi đốt đầu tiên

Khi mở nắp một ngọn nến mới, bạn cần lưu ý một số điều trước khi thắp sáng, nếu không bạn sẽ có nguy cơ làm hỏng nó để sử dụng sau này. Donagh Quigley, người sáng lập của The Handmade Soap Company, lưu ý: “Lần đầu tiên bạn đốt nến là một thời điểm cực kỳ quan trọng. “Bạn muốn đảm bảo rằng khi thắp nến, bạn đã để cho sáp nóng chảy kéo đến mép bình của nó, vì điều đó đảm bảo rằng trong phần còn lại của tuổi thọ ngọn nến, nó sẽ cháy đều và đẹp.” Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không chú ý đến lời khuyên này? “Nếu bạn không làm điều này trong lần đốt nến đầu tiên, bạn sẽ thiết lập nó để đào đường hầm, đó là nơi ngọn nến chỉ cháy ở phần giữa và không cháy ra các cạnh,” Quigley giải thích. “Bạn cần cho phép mình đủ thời gian để ngọn nến cháy hết các cạnh — nếu bạn không có thời gian, hãy đợi cho đến khi bạn làm cho ngọn nến đầu tiên đặc biệt.”

Lần đầu tiên bạn đốt nến là thời điểm cực kỳ quan trọng ”.

Đốt một ngọn nến quá lâu trong một khoảng thời gian

Còn gì tuyệt vời hơn là giữ một ngọn nến thắp sáng suốt cả ngày ở nhà khi bạn làm việc, đọc sách và xem TV? Hóa ra, có một điều chẳng hạn như giữ một ngọn nến sáng quá lâu — Brantley nói rằng tốt nhất là nên giữ mức tăng tối đa bốn giờ. “Khi bạn đốt nến cả ngày, bạn có nguy cơ làm bình quá nóng, điều này có thể gây hư hại cho bất cứ nơi nào bạn đốt nến,” cô giải thích và nói thêm, “Luôn đặt nến lên trên bề mặt chịu nhiệt hoặc đế lót ly. ”

Di chuyển một ngọn nến khi nó đang cháy sáng

Sau khi bạn cất những que diêm đó đi, tốt nhất là bạn nên giữ nguyên cây nến của mình cho đến khi bạn thổi tắt. Tại sao? Katrina Bell của The Copper Bell giải thích trong một email: “Di chuyển ngọn nến khi nó đang cháy sáng — hoặc sáp ở dạng lỏng — có thể gây ra sự cố tràn sáp nóng chảy ra và tạo ra thêm sự lộn xộn (hoặc nguy cơ hỏa hoạn) trong nhà của bạn”. Và nếu bạn đã đốt một ngọn nến nhiều lần trước đó, thì việc di chuyển nó sẽ còn gây ra nhiều rủi ro hơn nữa. Bell nói thêm: “Khi sáp trong lọ ít, thủy tinh sẽ nóng hơn nhiều so với khi mới chạm vào. “Một ngọn nến nóng bất ngờ có thể khiến mọi người giật mình và làm rơi ngọn nến nếu họ nắm lấy nó khi nó đang sáng. Bạn sẽ có nguy cơ làm đổ sáp lên người hoặc trong nhà của mình — hoặc thậm chí là tự đốt mình bằng sáp nóng ”.

Khi ít sáp trong lọ, thủy tinh khi chạm vào sẽ nóng hơn nhiều so với khi nến mới ”.

Không chăm sóc nến đúng cách

  • white candles with cloches on white shelves

     

    Candlefish / Jamestown

    Brantley khuyên bạn đừng chỉ cất những ngọn nến của bạn ở ngoài trời khi chúng không được sử dụng. Cô nói: “Giữ nến của bạn tránh ánh sáng mặt trời — tia UV có thể làm mất màu nến thơm — và để ở nơi tối, mát mẻ khi không thắp sáng. “Không gì tuyệt vời hơn một chiếc tủ có mùi thơm ngon, nơi bạn có thể giữ cho nến dự phòng an toàn khỏi bụi, ánh sáng mặt trời và những người bạn cùng phòng không tuân theo quy trình chăm sóc nến”. Ngoài ra, ai lại không thích cảm giác có tổ chức hơn một chút? Và khi bạn biết chính xác mình sở hữu bao nhiêu cây nến, bạn sẽ dễ dàng theo dõi những cây yêu thích sắp hết (và ngăn bản thân mua hàng nóng vội khi ra ngoài mua sắm).

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp