Làm sao để thiết kế được những căn nhà cấp 4 vừa đẹp lại đảm bảo được các nhu cầu sinh hoạt của một gia đình là điều mà rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được những mẫu thiết kế nội thất phù hợp cho tổ ấm của mình. 

Thiết kế nhà cấp 4 là gì? 

Thiết kế nhà cấp 4 là việc lựa chọn những mẫu nhà phù hợp theo phong cách và sở thích cũng như điều kiện kinh tế của gia đình. Một trong những đặc điểm tiêu biểu của các căn nhà cấp 4 là thường phù hợp với những diện tích đất rộng rãi, đa phần đây là kiểu nhà rất được ưa chuộng ở khu vực nông thôn. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng các gia chủ cũng dễ dàng tìm kiếm được những thiết kế phù hợp. 

Tùy từng nhu cầu mà sẽ có thiết kế nhà cấp 4 phù hợp. Nếu có một gia đình đông người bạn cần phải xem xét việc bố trí phòng sao cho hài hòa. 

Ưu điểm lớn nhất của các thiết kế nhà cấp 4 là không gian thông suốt, có sự liên kết giữa các căn phòng trong nhà với nhau. Bên cạnh đó, nhà cấp 4 thường có chi phí rẻ hơn những căn nhà lầu thông thường, thời gian hoàn thành cũng nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Đặc điểm của thiết kế nhà cấp 4

Đặc điểm tiêu biểu của những căn nhà cấp 4 là: kiểu dáng hiện đại, đơn giản, người ở chú trọng đến yếu tố nhất quán của căn nhà, các căn phòng được liên kết với nhau chặt chẽ. Mẫu nhà cấp 4 có đặc điểm chung là có diện tích chiều ngang hẹp và chiều dài lớn vì thế phải cẩn trọng trong phong cách xấy dựng và thiết kế để tạo ra một không gian hợp lý.  

Xem thêm: 4 mẹo trang trí nội thất phòng khách nhà cấp 4 vừa tiện lại đẹp


Bản vẽ bố trí thiết kế nhà cấp 4

Bản vẽ bố trí thiết kế nhà cần thể hiện được tổng thể căn nhà để gia chủ có thể dễ dàng hình dung được không gian nhà. Một mẫu thiết kế nhà cấp 4 đều thể hiện được gu của chủ nhà thầu cũng như tối ưu hóa được nhu cầu sinh hoạt của các gia đình

Hiện nay có một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 tiêu biểu như những căn nhà có từ 3-4 phòng ngủ đi kèm với hệ thống gara xe hơi tiện lợi. 


Căn nhà cấp 4 thông thường sử dụng màu sắc xen kẽ tạo nên một tổng thể được nhấn nhá hài hòa. Gara xe hơi rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. 


Bản vẽ mẫu thiết kế nhà cấp 4 giúp người dùng dễ dàng hình dung được không gian căn nhà. 


Nhà ống mái thái 

Còn với các căn nhà ống mái thái thì sẽ phù hợp với những diện tích không gian mở. Khối hình chữ nhật kết hợp với hẹ thống chân tường cũng như mặt tường được ốp đá đã khiến cho không gian nhà ở trở nên bắt mắt hơn. 

Hệ thống mái ngói với độ dốc cừa đủ cũng giúp cho tổng thể căn nhà trở nên cân đối hơn rất nhiều. 

Tổng thể căn nhà được trang trí hài hòa và đẹp mắt. 

Bản vẽ căn nhà mái thái bao gồm 3 phòng ngủ kèm 1 phòng ăn và một phòng khách. 

Nhà cấp 4 hình chữ L

Nhà cấp 4 hình chữ L đảm bảo không gian sinh hoạt rộng rãi cho mọi thành viên. Phần sân sau cũng giúp không gian nhà trở nên thoáng đãng. Với các mẫu nhà nàyđa phần được bố trí 3 phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn, phòng thờ và sân phơi đồ. 




Xem thêm:  Giá 1 bản vẽ thiết kế nhà trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

Mẫu thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu nội thất nhà cấp 4 đẹp sẽ khiến cho các gia chủ sẽ dễ dàng chọn lựa được những món đồn ưng ý. Một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp như: nhà cấp 4 liền kề, nhà cấp 4 có mái lửng, nhà cấp 4 có có mái thái, nhà vườn, nhà mái thái…. Mỗi kiểu nhà sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với từng điều kiện sống cũng như đặc điểm của từng gia đình. 

1. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Với các mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng sẽ phù hợp với những gia đình thích phong các hiện đại, chú trọng đến sánh sáng tự nhiên và hướng gió, giúp cho không gian sinh hoạt được tận dụng tối đa. 

Thông thường, phần lửng của căn nhà là khu vực mở rộng thêm không gian, giúp cho ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn, ngoài những căn phòng cần thiết thì gia chủ có thể tạo thêm các không gian thư giãn và chơi bời cho con trẻ. 

Được biết, những căn nhà cấp 4 thường có mức giá rất phải chăng, tùy vào kích thước và diện tích mức giá sẽ giao động dưới 1 tỷ đồng. 


2. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn giả ngói

Thêm một thiết kế khác cũng rất được ưa chuộng cho các căn nhà cấp 4 là thiết kế mái tôn giả ngói. Với những mẫu thiết kế này, các gia chủ thường sẽ yêu thích cách sống thân thiện với tự nhiên. Đa phần đều sử dụng hệ thống cửa trượt để tạo không gian mở và thân thiện với hệ thống vườn xung quanh. 

Ngoài ra, hệ thống mái tôn cùng với phần giếng trời được lắp tôn trong suốt cũng là một điểm cộng giúp không gian nhà được chan hòa ánh sáng. 


3. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái

Còn với kiểu nhà mái thái thì thiết kế rộng rãi được chú trọng hướng đến không gian mở. Không gian các phòng được thiết kế xuyên suốt với nhau. Những căn nhà này thông thường bao gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách kết hợp phòng thờ và một phòng ăn. Tất cả 4 mặt của căn nhà đều được hướng quay ra vườn, mang lại cảm giác thoải mái và hướng được toàn vộ gió và nắng tự nhiên. 

Phần gara được thiết kế ngoài trời vừa thoáng mát lại hạn chế những rủi ro cháy nổ. 


4. Nhà vườn cấp 4 có mặt tiền rộng

Còn với những căn nhà cấp 4 có mặt tiền rộng thì sẽ chú trọng đến bề mặt cửa ra vào. Đa phần những căn nhà này đều có bề ngang rất dài, chủ nhà thường bố trí những cánh của kính để tận dụng tối đa hướng nắng cũng như không gian thoáng đãng của khu vườn. 

Để xây được những thiết kế như thế này, gia chủ cần phải đảm bảo có một diện tích rộng để có thể thiết kế được một khu vườn xung quanh. 

Vì gần như toàn bộ phần cửa ra vào đều được lắp đặt bằng kính nên không gian của căn nhỏ rất thoáng đãng. 

Nội thất phù hợp với các mẫu thiết kế nhà cấp 4 

Với những căn nhà cấp 4, sẽ không quá khó để có thể lựa chọn được những món nội thất phù hợp. 

Nội thất phòng khách phù hợp với nhà cấp 4

Nội thất phòng khách của nhà cấp 4 thường có ưu điểm là khá rộng rãi vì thế bạn có thể lựa chọn những mẫu thiết kế 4 chỗ hoặc 3 chỗ kèm đôn. Hiện nay. có một số mẫu ghế đang rất thịnh hành tại thị trường. 

SF302 – GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ KÈM ĐÔN

SF309 – GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

SF308 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

SF315 – GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

SF303 – GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

SF301 – GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

SF306 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

Xem thêm: 50+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách 2020 đẹp từng chi tiết

Nội thất phòng ngủ phù hợp với nhà cấp 4

Nội thất phòng ngủ phù hợp với nhà cấp 4 thường khá đơn giản. Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu giường ngủ là từ nhiều chất liệu đa dạng như gỗ, MDF, bọc nệm….

DB026 – GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

DB025 – GIƯỜNG NGĂN KÉO SIZE QUEEN

DS003A – GIƯỜNG DA PU SIZE QUEEN

DB021 – GIƯỜNG NGỦ CAO CẤP SIZE QUEEN

DB016 – GIƯỜNG CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN

DB008A – GIƯỜNG GỖ HIỆN ĐẠI CÓ NGĂN KÉO SI…

DB003A – GIƯỜNG LED DA PU SIZE QUEEN


Xem thêm: 50 mẫu nội thất phòng ngủ “sang -xịn” phù hợp với nhiều không gian nhà

Nội thất phòng ăn phù hợp với nhà cấp 4

Còn với nội thất phòng ăn cho nhà cấp 4, đa phần những mẫu bàn ăn có kiểu dáng rộng rãi là sự lựa chọn phù hợp, 

CC004 – BỘ BÀN ĂN CHOICE 6 NGƯỜI



MC001 – BỘ BÀN ĂN MARCEL 4 GHẾ ĐƠN



CC002 – BỘ BÀN ĂN CHOICE 4 NGƯỜI



CM001 – BỘ BÀN ĂN CAMO 4 GHẾ ĐƠN



Xem thêm:  Các xu hướng thiết kế nội thất phòng ăn giá rẻ 2020