PHONG CÁCH TRUYỀN THỐNG LÀ GÌ?

Phong cách truyền thống từ lâu đã trở thành một trong những phong cách phổ biến nhất để trang trí nhà cửa. Trong hướng dẫn về phong cách truyền thống này, chúng ta sẽ xem xét thiết kế nhà truyền thống, cũng như các tính năng của đồ nội thất truyền thống và cách trang trí nhà truyền thống

Thiết kế kiểu truyền thống

Các thiết kế nhà theo phong cách truyền thống có thể bao gồm các đặc điểm từ một hoặc nhiều phong cách kiến ​​trúc lịch sử. Bạn có biết kiến ​​trúc truyền thống được đặc trưng bởi các cửa sổ có khoảng cách đối xứng và trang trí tinh tế?

Những ngôi nhà được làm theo phong cách truyền thống thường bao gồm các yếu tố từ các thiết kế nhà cũ, chẳng hạn như cổng trước hoặc lối vào có mái che, mái che, cột và ít nhất một đầu hồi hướng ra phía trước.

Sơ đồ tầng nhà theo cách truyền thống

Các thiết kế phổ biến cho những ngôi nhà truyền thống mới có kế hoạch hai tầng, nhưng những ngôi nhà truyền thống một tầng có thể được các chủ nhà lớn tuổi hoặc các gia đình trẻ ưa thích hơn. Giống như thiết kế kiến ​​trúc của những ngôi nhà truyền thống, sơ đồ mặt bằng theo mô hình của những ngôi nhà cũ, bao gồm phòng khách và phòng ăn chính thức và lò sưởi.

Những ngôi nhà truyền thống mới kết hợp kiểu dáng của những ngôi nhà cũ với các tiện nghi hiện đại, chẳng hạn như văn phòng tại nhà và khu vực bếp / phòng khách theo ý tưởng mở để tạo điều kiện cho thời gian giải trí và gia đình.

2611-K163B-Charlotte-Holiday-SU20-1.JPG

Nội thất phong cách truyền thống

Giữa tất cả các thiết kế đồ nội thất tuyệt vời này đang diễn ra trong các phòng làm việc trên khắp thế giới ngày nay, thì đồ nội thất truyền thống vẫn tồn tại lâu dài. Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy định nghĩa đồ nội thất truyền thống. “Đồ nội thất lấy cảm hứng từ châu Âu lấy cảm hứng từ thời kỳ Victoria; vẻ ngoài công phu và trang trọng với gỗ tối màu, vải sang trọng và các chi tiết phức tạp. Mahoganies, cây phong và anh đào phong phú được sử dụng trong việc xây dựng khung mang đến cho đồ nội thất truyền thống một sự sang trọng trang nghiêm. ”

Sang một bên mô tả đồ nội thất truyền thống, đồ nội thất truyền thống được coi là tiền thân của thiết kế đồ nội thất hiện đại, lấy cảm hứng từ phong trào Chủ nghĩa hiện đại (cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20). Chỉ cần nhìn vào những đường cong duyên dáng của Provence và tay nghề của Classics của Bassett để thấy những dấu ấn đặc trưng xác định đồ nội thất truyền thống.

Những đặc điểm nào làm cho đồ nội thất trở nên truyền thống?

Định nghĩa đồ nội thất truyền thống bao gồm sự tôn vinh sự sang trọng. Lấy từ phong cách nội thất được thấy trong nhà của hoàng gia, đồ nội thất truyền thống làm nên các vị vua và nữ hoàng của thường dân – ngay cả khi cảm giác vương giả đó chỉ giới hạn trong phòng khách của họ. Ý nghĩa nội thất truyền thống triệu tập màu tường trung tính, có thể làm nổi bật màu nhấn của đồ nội thất; tương tự như vậy, ghế và ghế sofa được bọc lại bằng vải bọc tông màu trang sức ấm áp.

Heartland Pine 

Một số đặc điểm nổi bật thường liên quan đến đồ nội thất truyền thống:

  • Chạm khắc, gỗ sẫm màu
  • Thiết kế vỏ sò hoặc vỏ sò
  • Chân bánh mì, hoặc bóng và móng vuốt chân, tay vịn
  • Lưng cong
  • Trang trí
  • Bọc ghế sang trọng

Làm thế nào để trang trí một ngôi nhà truyền thống?

Phong cách trang trí nhà truyền thống dựa trên đồ nội thất cổ điển mang lại bầu không khí tinh tế và trang nhã. Tông màu gỗ đậm, phong phú và các điểm nhấn bằng đồng tạo ra một không gian nội thất ấm áp và mời gọi cho gia đình và khách. Sự sắp xếp đối xứng của đồ nội thất và phụ kiện cùng cách phối màu phong phú càng nhấn mạnh thêm sự ngăn nắp và tinh tế của ngôi nhà truyền thống.

Nội thất nhà truyền thống vay mượn các chi tiết từ nhiều phong cách lịch sử, bao gồm:

  • Sự phục hưng thuộc địa Anh
  • Tiếng anh thế kỷ 18
  • Tân cổ điển thế kỷ 19
  • Nước pháp

Một số lựa chọn đồ nội thất phổ biến hơn lấy từ phong cách thế kỷ 18 và 19 của Ý, Anh và Pháp. Sự sắp xếp đối xứng và sự sang trọng tinh tế là đặc điểm của đồ nội thất và lối trang trí của một ngôi nhà theo phong cách truyền thống.

Bassett Essex

Đồ nội thất truyền thống tốt nhất của DONGSUH FURNITURE

Với hơn 100 năm lịch sử sử dụng các nghề thủ công cũ của thế giới, Dongsuh Furniture tồn tại như một trong những thương hiệu đồ nội thất dễ nhận biết nhất tại Hoa Kỳ. Mua sắm tại một phòng trưng bày Dongsuh Furniture gần bạn hoặc mua sắm trực tuyến vào bất kỳ giờ nào trong ngày hoặc đêm. Có một câu hỏi? Trò chuyện với Tư vấn thiết kế của chúng tôi. Mua sắm tại Dongsuh Furniture nơi chất lượng, sự khéo léo và dịch vụ khách hàng có trong hàng trăm món đồ nội thất truyền thống, từ ghế sofa đến ghế ăn và bàn đến tủ.

PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐẠI LÀ GÌ?

Nếu bạn đã thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào về thiết kế đồ nội thất, bạn có thể thấy “đương đại” và “hiện đại” được sử dụng gần như thay thế cho nhau. Trong khi đồ nội thất đương đại vay mượn nhiều khía cạnh của phong cách hiện đại, cả hai không giống nhau.

Tìm hiểu sự khác biệt giữa hai phong cách nội thất và để giúp hướng dẫn bạn tìm kiếm đồ nội thất phòng gia đình đương đại. Sau đó, hãy tìm kiếm những tác phẩm đương đại hoàn hảo cho phòng gia đình của bạn đến Nội thất Bassett, nơi bạn sẽ tìm thấy chất lượng mà không phải thỏa hiệp.

Thiết kế đương đại là gì?

Thiết kế nội thất đương đại lấy dấu hiệu của nó từ bất cứ thứ gì đang phổ biến ở thời điểm hiện tại. Đó là một phong cách thiết kế năng động thay đổi theo xu hướng hiện tại, vì vậy thiết kế đương đại ngày nay có thể trông rất khác so với thiết kế đương đại 50 năm nữa.

Nó kết hợp các tính năng từ nhiều phong cách và thời đại, pha trộn chúng với cái nhìn tối giản tổng thể. Vào thời điểm hiện tại, thiết kế Hiện đại giữa Thế kỷ là hợp thời trang, vì vậy đồ nội thất đương đại trông tương tự với phong cách hiện đại.

Phong cách đương đại so với hiện đại

Nhưng phong cách Hiện đại khác với phong cách Đương đại. Thiết kế hiện đại đề cập đến phong cách tĩnh phá vỡ với phong cách truyền thống trước Cách mạng Công nghiệp. Phong cách hiện đại lấy cảm hứng từ sự trỗi dậy và thống trị của ngành công nghiệp từ đầu đến giữa thế kỷ XX và cho phép ít linh hoạt hơn nhiều so với thiết kế đương đại.

Savoy Bedroom

Trang trí một ngôi nhà phong cách hiện đại

Dễ lau chùi, tiện dụng cao và không trang trí là những đặc điểm nổi bật của phong cách đương đại. Bạn có thể đạt được diện mạo này bằng cách bao gồm các tính năng sau.

Bắt đầu với một bảng màu trung tính. Beiges và màu trắng chiếm ưu thế trong thiết kế nội thất đương đại với đồ nội thất mở rộng các tông màu trung tính. Bạn có thể làm cho căn phòng trở nên nổi bật với một vài tác phẩm nghệ thuật hoặc điểm nhấn sôi động.

Tìm kiếm các đường bóng và kết cấu mịn trong thiết kế phòng khách. Đồ nội thất đương đại vay mượn sự nhấn mạnh về chức năng từ phong cách hiện đại. Sự thoải mái mà không cầu kỳ là đặc điểm của đồ nội thất đương đại. Những đường thẳng, sạch sẽ, những chiếc ghế và trường kỷ hình hộp đan xen với một đường cong gợi cảm không thường xuyên mang đến cho căn phòng gia đình đương đại một sức hấp dẫn lôi cuốn gọn gàng. Bàn thường được làm bằng sơn mài, gỗ có độ hoàn thiện cao, hoặc crom và kính. 

Ghế sofa và bàn trà sofa được nâng lên khỏi sàn trên chân dựa để có cái nhìn nhẹ nhàng và thoáng mát. Bề mặt nhẵn, bóng cao là lời khen hoàn hảo cho đồ nội thất đương đại trong phòng khách gia đình bạn. Những chiếc bàn sáng loáng, những khu vực trưng bày đơn giản sáng bóng và những bức tường phần lớn không trang trí giữ cho vẻ ngoài sạch sẽ và bóng bẩy.

Hãy để ánh sáng chiếu vào. Thiết kế hiện đại dựa vào nhiều ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng tất cả các bề mặt lấp lánh. Các cửa sổ lớn không được xử lý hoặc sử dụng các biện pháp tối thiểu, chẳng hạn như lưới che, rèm hẹp hoặc rèm La Mã, cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên trong phòng và giữ cho vẻ ngoài đơn giản và bóng bẩy.

Dễ dàng trên các phụ kiện. Giữ cho căn phòng gọn gàng với một vài phụ kiện đơn giản có thể thêm màu sắc nổi bật hoặc phá vỡ sự tuyến tính của đồ nội thất. Một vài tác phẩm điêu khắc, bình hoa hoặc ghế có hình dáng độc đáo sẽ nổi bật giữa đồ nội thất đương đại của bạn. Hãy cân nhắc một tác phẩm nghệ thuật khổ lớn để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Và cũng đừng quên nội thất thông minh cũng là một phần tất yếu của phong cách nội thất hiện đại nhé.

Nội thất đương đại là gì?

Để xác định đồ nội thất hiện đại, hãy tìm các đặc điểm sau:

  • Những mảng màu nhấn sống động, có thể là những chiếc gối tựa hoặc tác phẩm nghệ thuật trên tường
  • Các cạnh cứng và các đường cong nhẹ nhàng, chẳng hạn như trong Ghế Fleming Accent của chúng tôi
  • Vật liệu tự nhiên, bao gồm gỗ, kính và thép không gỉ. Ví dụ: hãy xem sự kết hợp của gỗ và chân kim loại trong các mẫu sofa da cao cấp
  • Trang trí tối giản, chẳng hạn như phong cách scandinavian, cung cấp một thiết kế tối giản với các điểm nhấn tinh tế, hoa trong các thanh chéo đau khổ.
  • Các loại vải dày, hoặc các mẫu hình học rất khiêm tốn

Nội thất đương đại so với hiện đại

Đồ nội thất hiện đại bắt nguồn từ một phong trào thiết kế cụ thể, phong trào Chủ nghĩa hiện đại bắt đầu vào đầu những năm 1900. Phong trào này là một phản ứng chống lại các thiết kế trước đó, trang trí hơn; nó ưa chuộng sự đơn giản và tối giản. Nó bóng bẩy, sạch sẽ.

Trong khi đó, đồ nội thất đương đại có một định nghĩa linh hoạt hơn. Nó là đồ nội thất của ngày của chúng ta, vì vậy nó thay đổi theo thời gian. Đồ nội thất đương đại hiện tại kết hợp các khía cạnh của đồ nội thất hiện đại – chẳng hạn như đường nét sạch sẽ và sự đơn giản của nó – nhưng nó cũng bao gồm các khía cạnh của nghệ thuật trang trí và chủ nghĩa hậu hiện đại, thêm sự tinh tế và táo bạo cho các thiết kế tối giản.

Palisades Dining

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm đồ nội thất có giá thành thấp hơn tới 70% so với giá thị trường.

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp