Đời sống hiện đại ngày càng phát triển vì thế nhu cầu nhà ở ở các thành phố lớn rất được quan tâm. Các loại hình nhà ở đã được ra đời với rất nhiều diện tích phù hợp với các đối tượng bao gồm người độc thân, hai vợ chồng hoặc những gia đình nhỏ có từ 1 đến 2 con. Trong các hình thức này, các căn hộ studio được xem là khá mới mẻ, không phải ai cũng hiểu rõ về loại căn hộ này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn hộ studio là gì?


Căn hộ studio là gì?

Căn hộ studio là gi, hay còn gọi là căn hộ khép kín, đây là loại nhà ở  thường có diện tích trung bình từ 25m2 – 65m2, không có sự phân chia rõ ràng giữa các không gian như phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Với những căn hộ nhỏ này thì mức chi phí khá mềm dành cho những người sống độc thân và những người có thu nhập trung bình. 

Thông thường, các căn hộ loại này thường được xây dựng rất nhiều ở các khu vực trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc di chuyển của người dùng. 

Đặc điểm của căn hộ studio

Căn hộ studio có rất nhiều đặc điểm riêng biệt phù hợp với từng đối tượng người ở khác nhau. Chính vì thế cũng có những ưu nhược điểm riêng. 

Ưu điểm của căn hộ studio

Một số ưu điểm cần phải kể tới của căn hộ studio là diện tích nhỏ, đặc điểm tưởng chừng như là nhược điểm này cũng chính là ưu điểm. Người dùng có thể dễ dàng lấy được đồ vật cần thiết mà không cần phải di chuyển quá nhiều. Nếu ở một mình, thì sẽ không có cảm giác lạc lõng khi sống trong các căn hộ studio này. 

Một ưu điểm khác của các căn hộ studio là người sử dụng sẽ không phải tốn quá nhiều tiền bạc, công sức để trang trí cũng như sắm sửa nội thất cho căn nhà. Vì diện tích hạn chế nên người ở cũng không cần phải bỏ ra quá nhiều công sức để lau chùi và vệ sinh nhà cửa. 

Căn hộ studio còn giúp người dùng tiết kiệm tiền thanh toán các hóa đơn điện… Vì không gian nhỏ, bạn cũng không cần phải sử dụng quá nhiều loại bóng đèn để thắp sáng, thay vào đó một bóng đèn hay máy lạnh cũng đủ làm mát cả không gian. 

Gía cả rẻ cũng là một trong những ưu điểm rất được quan tâm hiện nay. 


Nhược điểm của căn hộ studio

Các căn hộ studio cũng có một số nhược điểm mà người mua cần phải cân nhắc trước khi lựa chọn như: 

Do căn hộ có diện tích nhỏ nên không gian sinh hoạt sẽ bị giới hạn, nếu bạn là người hướng ngoại hay thích tụ tập bạn bè thì các không gian nhà studio sẽ không phải là sự lựa chọn đúng. Vì đặc thù diện tích nên chỉ phù hợp với người độc thân, hoặc hai vợ chồng chưa có con. 

Một nhược điểm khác là tính riêng tư của căn nhà, vì không sử dụng vách ngăn nên khi có khách đến nhà chơi, chủ nhà rất dễ gặp phải các trường hợp ngại ngùng khi muốn làm việc riêng. 

Cũng vì không gian nhỏ nên các đồ đạc bày trí trong nhà cần được tính toán và bày trí cẩn thận. Không nên mua các đồ vật trang trí một cách tùy tiện. Ngoài ra, nếu là người không được gọn gàng thì bạn sẽ dễ biến không gian nhà mình ngập trong núi rác. 

Nhược điểm hay được nhắc tới của các căn hộ studio là sự bí bách, vì không gian hạn chế nên khi nấu ăn, hoặc làm bất cứ hoạt động gì có mùi thì rất dễ bị ám lên các thiết bị nội thất khác. 


Các loại căn hộ studio?

Hiện nay trên thị trường có hai loại căn hộ phổ biến là căn hộ studio  xuyên suốt và căn hộ studio có gác lửng. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng phù hợp với sở thích và cách sinh hoạt của mỗi người. 

Căn hộ studio xuyên suốt 

Căn hộ studio xuyên suốt là gì? Đây là kiểu căn hộ rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Căn hộ này thường được thiết kế trên một diện tích nhà xuyên sốt, trong một không gian có diện tích từ 25 -65m2 sẽ đầy đủ các không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn. Người sử dụng không cần phải di chuyển quá nhiều để đến các khu vực khác nhau trong ngôi nhà. 

Căn hộ studio xuyên suốt có ưu điểm là tạo một không gian gắn kết cho người sử dụng. Nhược điểm của loại nhà này là không gian sẽ khá bí bức cho người sử dụng. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nhà ở sudio xuyên suốt, đây được coi là căn hộ chủ yếu trong phân khúc nhà ở có diện tích nhỏ. 


Cặn hộ studio có gác lửng


Một dạng căn hộ studio khác cũng được sử dụng là loại có gác lửng. Diện tích sàn của các loại phòng này khá nhỏ nhưng được thiết kế thêm phần gác phía trên. Thông thường, phần gác lửng sẽ là phòng ngủ, không gian bên dưới sẽ được thiết kế phòng khách, nhà vệ sinh và phòng ăn. 

Ưu điểm của không gian này là khá thoáng đãng vì tận dụng được không gian trần phía trên, ngoài ra, việc phòng ngủ nằm trên gác cũng đảm bảo tính riêng tư của người sử dụng. 

Trong khi đó, nhược điểm của những căn hộ này là tùy vào chủ thiết kế sẽ có khu vực cửa sổ hay không cộng với việc di chuyển lên xuống cầu thang cũng sẽ khiến nhiều người không ưng ý. 


Nội thất căn hộ studio


Đối với các căn hộ studio đều có diện tích nhỏ vì thế sẽ ưu tiên cho các món đồ nội thất có kích thước gọn, nhỏ và nhẹ. Dongsuh Furniture gợi ý đến bạn một số mẫu đồ nội thất phù hợp với các không gian trong căn hộ. 


Nội thất phòng khách cho căn hộ studio

Đối với nội thất phòng khách căn hộ studio, gia chủ thường chỉ nên sử dụng những bộ bàn ghế, sofa có kích thước từ 2 đến 3 chỗ. Không nên tham lam các loại bàn ghế quá lớn sẽ làm không gian của bạn trở nên bất tiện và chật chội hơn. Các loại bàn cũng nên có kích thước nhỏ gọn. 

Chọn sofa cho căn hộ studio

Một số mẫu sofa hai ba chỗ thường được ưa chuộng có thể kể đến như:

SF308 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒi

Mẫu ghế sofa 3 chỗ có chiều dài 1m93, đây được xem là kích thước lý tưởng cho những không gian vừa và nhỏ. Với mẫu mã đơn giản nhưng không kém phần sang trọng thì đây là sự lựa chọn tuyệt đối cho những người yêu thích phong cách sống tối giản. 

 

SF306 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

Còn với với mẫy ghế SF 306 bằng da PU cũng có kiểu dáng đơn giản không kém, các màu sắc trung tính như nâu socola, xanh navy, xám cũng dễ dàng giúp người dùng dễ lựa chọn. 

SF312A – GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

Còn với bộ sofa da thật 3 chỗ SF312A sẽ dễ khiến người dùng có cảm giác thoải mái vì thiết kế bành tiện lợi. Bạn có thể ngả lưng sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi trên chiếc ghế tiện dụng này. 

SF1352A – GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

Chiếc ghế sofa da thật này cũng là một ví dụ điển hình cho phong cách tối giản. 

SF305A – GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

Mẫu mã đơn giản nhưng không kém phần sang trọng của chiếc ghế SF 305 chắc chắn sẽ phù hợp với những căn hộ studio có diện tích vừa và nhỏ. 

SF1279 – GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

SF1271 – GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

SF307 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

SF310 – GHẾ SOFA DA PU CHO 3 NGƯỜI

Chọn bàn trà cho căn hộ studio


TT001 – BÀN TRÀ GỖ CAO SU KIỂU NHẬT

TT002 – BÀN TRÀ GỖ CAO SU 2 TẦNG KIỂU NHẬT

TT004 – BÀN TRÀ SOFA GỖ SỒI MẶT KÍNH


TT005 – BÀN TRÀ SOFA GỖ TỰ NHIÊN SCANDINAVIAN


Xem thêm: 50+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách 2020 đẹp từng chi tiết


Nội thất phòng ngủ cho căn hộ studio

Nội thất phòng ngủ của các căn hộ studio cũng chung tiêu chí với nội thất phòng khách. Bạn không nên sử dụng các món đồ vật quá cồng kềnh, thay vào đó hay đề cao sự tối giản để có thể khiến căn nhà trở nên gọn gàng và rộng rãi hơn. 

 Chọn giường ngủ cho căn hộ studio 

Kích thước giường ngủ nên dao động từ 1m4 đếnn 1m8, không nên sử dụng các loại giường ngủ trên 2m.

Để tiết kiệm không gian bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu giường ngủ có ngăn lưu trữ để có thể đựng những đồ vật không cần thiết như chăn gối hay quần áo. 

DB026 – GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO


DB025 – GIƯỜNG NGĂN KÉO SIZE QUEEN



DB016 – GIƯỜNG CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN



DB015 – GIƯỜNG LED CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN



DB010 – GIƯỜNG LED SIZE QUEEN CÓ NGĂN KÉO



DB008A – GIƯỜNG GỖ HIỆN ĐẠI CÓ NGĂN KÉO SI..



DB007 – GIƯỜNG NGĂN KÉO SIZE QUEEN



Chọn tủ trang trí cho căn hộ studio 

Một chi tiết khác cần phải lưu ý khi lựa chọn nội thất phòng ngủ cho căn hộ studio đó là các loại tủ quần áo và tủ trang trí. Không nên sử dụng quá nhiều loại tủ kệ này, chỉ nên chọn lọc những món đồ vật cần thiết. 

LS015 – TỦ ĐỒ TRANG TRÍ GỖ MDF CAO CẤP 600


BC001 – TỦ ĐẦU GIƯỜNG GỖ KEO PHONG CÁCH SC…



LS001 – TỦ ĐỒ TRANG TRÍ GỖ TỰ NHIÊN SCANDI…



Nội thất phòng ăn cho căn hộ studio

Còn với phòng ăn của các căn hộ studio, bạn nên lựa chọn những mẫu bàn có thiết kế đơn giản, kiểu dáng chỉ nên có 4 chỗ ngồi. Không nên có quá nhiều ghế sẽ làm mất không gian nhà. 

CB002 – BỘ BÀN ĂN CABIN 2 GHẾ ĐƠN KÈM GHẾ DÀI



VNL002 – BỘ BÀN ĂN VANILLA 2 GHẾ ĐƠN KÈM G..



MC001 – BỘ BÀN ĂN MARCEL 4 GHẾ ĐƠN



CM002 – BỘ BÀN ĂN CAMO 2 GHẾ ĐƠN KÈM GHẾ DÀI



VNL001 – BỘ BÀN ĂN VANILLA 4 GHẾ ĐƠN



Xem thêm: Các xu hướng thiết kế nội thất phòng ăn giá rẻ 2020

Hi vọng rằng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những mẫu nội thất cho căn hộ studio phù hợp.