Không xem xét các khu vực hội thoại

Không ai phải hét lên, rướn người về phía trước hoặc hếch cổ để có thể trò chuyện thường xuyên. Khi sắp xếp đồ đạc trong phòng khách của bạn, hãy nhớ rằng ghế sofa và ghế phải đối mặt với nhau ở một mức độ nào đó. Trong không gian rộng lớn, điều này có vẻ khó khăn, nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể tạo nhiều khu vực trò chuyện trong một phòng duy nhất.

Đẩy đồ đạc vào tường

Điều này có vẻ trái ngược, nhưng nếu bạn muốn căn phòng của mình trông lớn hơn, thì việc đẩy tất cả đồ đạc lên tường không phải là cách làm. Làm như vậy không giúp các vật dụng có chỗ thở và có thể khiến khu vực ở giữa có cảm giác như hang. Kéo đồ đạc ra xa các bức tường sẽ làm cho các khu vực trò chuyện trở nên thân mật hơn và tạo cảm giác cân bằng hơn. Ngay cả trong một căn phòng nhỏ, bạn có thể cung cấp cho đồ nội thất một số không gian.

Bỏ qua tính thực tiễn

Bạn có phải là kiểu người thích gác chân lên bàn cà phê? Bạn đã bao giờ ăn một bữa ăn trong khi ngồi trong phòng khách? Làm thế nào về việc ngồi trên đi văng với một ly rượu vang hoặc cà phê? Đó là nhà của bạn, vì vậy bạn nên sắp xếp đồ đạc sao cho bạn có thể dễ dàng kê bàn ​​để có thể kê chân lên hoặc đặt đồ uống xuống.

Country living room decor with rocking chair, fireplace, and couches.

Trang trí xung quanh nhiều hơn một tiêu điểm trọng tâm

Mỗi phòng nên có một điểm nhấn bởi vì nó cố định không gian và tạo ra một khu vực tự nhiên để đặt đồ đạc xung quanh. Đôi khi nó xảy ra một cách tự nhiên trong phòng, và đôi khi bạn phải tự tạo ra nó. Điều quan trọng nhất cần nhớ là bạn chỉ muốn có một tiêu điểm, nếu không căn phòng có thể trở nên lộn xộn và khó hiểu đối với mắt. Để tạo ra một không gian thanh thoát và cân bằng, một tâm điểm chính là lối đi.

Bỏ qua tầm quan trọng của luồng lưu lượng di chuyển 

Khi sắp xếp đồ đạc, bạn đừng bao giờ quên việc mọi người sẽ đến và xung quanh tất cả đồ đạc như thế nào. Không ai cần phải trèo lên hoặc vượt qua một món đồ nội thất để tiếp cận một món đồ nội thất khác. Họ cũng có thể đi qua phòng mà không phải đi theo con đường ngoằn ngoèo khó xử. Đảm bảo bạn đã chừa chỗ cho những con đường đi bộ thông thoáng.

Thiếu sự cân bằng

Đặt quá nhiều đồ đạc về một phía của căn phòng khiến mọi thứ có cảm giác bị nghiêng và mất cân bằng. Để tránh điều này, hãy phân phối mọi thứ đồng đều khắp không gian. Điều này không có nghĩa là các phòng phải đối xứng hoàn hảo; tuy nhiên, điều quan trọng là phải đạt được một số cân bằng. Ví dụ, nếu bạn có một chiếc ghế sofa ở một bên của căn phòng, bạn nên cân bằng nó với một cái gì đó có trọng lượng thị giác tương đương ở bên kia. Đó có thể là một chiếc ghế sofa khác, một cặp ghế, tủ đựng quần áo hoặc tiệc tự chọn — bất cứ thứ gì có ý nghĩa trong phòng.

Chặn cửa sổ

Ánh sáng tự nhiên rất quan trọng trong bất kỳ phòng nào, và thường thì càng nhiều cửa sổ càng tốt. Theo nguyên tắc chung, bạn muốn tránh đặt mọi thứ trước cửa sổ càng nhiều càng tốt. Khi ánh sáng bị cản lại sẽ tạo cảm giác căn phòng nhỏ hơn, ngột ngạt và chật chội hơn. Tuy nhiên, điều này có thể phức tạp nếu bạn có cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn. Nếu bạn nhất thiết phải đặt đồ nội thất trước cửa sổ, hãy đảm bảo rằng bạn tối đa hóa ánh sáng tự nhiên còn lại thông qua việc sử dụng gương, bề mặt phản chiếu và một kế hoạch chiếu sáng thông minh.

Không có vùng hoạt động vui chơi sinh hoạt

Một sai lầm phổ biến là không xem xét các khu vực hoạt động khác nhau khi sắp xếp đồ đạc. Nếu hầu hết các hộ gia đình của bạn giống như hầu hết các phòng, phòng khách của bạn được sử dụng cho nhiều việc. Đó có thể là nơi mọi người xem TV, làm bài tập về nhà, thanh toán hóa đơn gia đình hoặc thực hiện các dự án nghệ thuật. Đảm bảo bạn sắp xếp mọi thứ theo nhu cầu cụ thể của từng hoạt động để có chỗ ngồi, ánh sáng và không gian phù hợp để phản ánh tính linh hoạt của không gian.

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp