Phòng khách được cho là không gian chung, là mặt tiền của ngôi nhà Trang trí phòng khách sao cho đẹp? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những mẹo nhỏ giúp làm không gian phòng khách trở nên đẹp hơn mà không mất quá nhiều công sức và chi phí. 

Ngoài ra, chúng ta còn cần có những món đồ trang trí nội thất riêng biệt để tạo được không gian đẹp trong nhà. Một trong số đó là tủ trang trí, tranh ảnh, hay các loại kệ đơn giản có thể khiến không gian của bạn trở nên hài hòa hơn. 

Những kiểu trang trí phòng khách đẹp

Có rất nhiều kiểu trang trí phòng khách đẹp tùy thuộc vào sở thích cũng như đặc thù không gian trong từng loại nhà. Hiện có 3 kiểu nhà cơ bản là trang trí phòng khách cho nhà ống, trang trí phòng khách cho biệt thự, trang trí phòng khách cho nhà cấp 4. Mỗi loại không gian sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp. 


Trang trí phòng khách cho nhà cấp 4

Hiện nay, nhà cấp 4 chỉ thường xuất hiện ở các khu vực nông thôn bởi diện tích đất sử dụng cao. Vì thế, đối với những căn nhà này thường có điểm chung là không gian rộng rãi, vì thế gia chủ không cần quá cân nhắc trong quá trình chọn lựa các món nội thất phù hợp. Tùy theo số lượng người sử dụng không gian nhà mà người sử dụng sẽ có những sự lựa chọn riêng. 

Nếu để trang trí phòng khách cho gia đình lớn gồm 2-3 thế hệ hoặc gia đình có từ 5, 6 người trở lên thì nên lựa chọn những mẫu sofa 4 chỗ kèm ghế đôn. Với mẫu sofa này mới đảm bảo được chỗ ngồi cho các thành viên trong gia đình. 

Ngoài sofa, bạn còn có thể lựa chọn những mẫu bàn trà, kệ tivi, tủ trang trí để phục vụ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, cũng không nên quá tham làm sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên bừa bộn hơn, tuyệt đối chỉ sử dụng những món đồ cần thiết. 

Về màu sắc cho không gian này thì tùy thuộc vào sở thích cũng như màu tổng thể ngôi nhà. Bạn có thể lựa chọn những màu sáng như xám, trắng, begie có thể làm không gian nhà trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thêm một vài chậu cây để trang trí cho không gian bớt đơn điệu và đẹp mắt hơn. 

Xem thêm: 4 mẹo trang trí nội thất phòng khách nhà cấp 4 vừa tiện lại đẹp


Trang trí phòng khách cho nhà biệt thự

Còn đối với những căn biệt thự, phong cách trang trí phòng khách sẽ được nhấn nhá hơn bằng những đồ trang trí sang trọng như tranh treo tường, đèn chùm hay sofa tân cổ điển.

Ngoài ra, để không gian phòng khách biệt thự trở nên đặc biệt và lộng lẫy hơn cũng cần phải đảm bảo một số yếu tố sau: đầy đủ ánh sáng, bố cục chặt chẽ mọi đồ vật trong gian phòng, nội thất của không gian cũng nên đồng nhất. 

Đặc thù của các không gian phòng khách biệt thự là diện tích phòng rất lớn. Chủ nhà có thể tha hồ lựa chọn các sản phẩm nội thất yêu thích mà không bị giới hạn bởi không gian. Nếu là một người hướng ngoại và thường xuyên tiếp khách ở nhà thì có thể lựa chọn các bộ sofa có kích thước lớn để vừa bày trí không gian vừa tạo không gian mở tiếp khách. 

Để cân bằng với các đồ vật khác cũng nên lựa chọn những món đồ có kích thước tương xứng đi cùng, tránh trường hợp món thì quá nhỏ. Để không gian trang trí phòng khách biệt thự đẹp mắt cũng cần lưu ý sắp xếp theo một bố cục cụ thể để giúp không gian trở nên đẹp mắt hơn. 

Xem thêm: Cách chọn nội thất phòng khách biệt thự – đơn giản bất ngờ

Trang trí phòng khách cho nhà ống

Trang trí phòng khách cho nhà ống có một điểm khá hạn chế là diện tích nhỏ. Đây là loại nhà rất phổ biến ở các đô thị. Thông thường không gian phòng khách thường giới hạn khoảng 20 – 40m2 tùy vào diện tích nhà, vì thế cần phải thiết kế sao cho đẹp mắt lại có thể sử dụng đầy đủ những tiện ích cơ bản là điều mà rất nhiều người quan tâm. 

Với những gian phòng này nên lựa chọn những loại sofa từ 2 – 4 chỗ, không nên lựa chọn quá to sẽ làm chật không gian nhà. Ngoài ra, cũng nên tạo ra những khoảng không gian trống bằng cách chọn lựa những đồ vật sự dụng trong phòng khách, không nên ôm đồm quá nhiều. 

Màu sắc trong những căn phòng có diện tích hạn chế là những tone màu sáng, nên tận dụng giếng trời và ánh sáng tự nhiên để giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. 

Ngoài ra, một trong những đặc điểm cần lưu ý trong quá trình trang trí phòng khách nhà ống là cầu thang, thiết kế cầu thang cho phòng khách nhà ống sao cho trang nhã và hợp phong thủy cũng rất quan trọng. 

Xem thêm: Nội thất phòng khách nhà ống, phải chọn sao cho đẹp


nội thất trang trí phòng khách nhà ống


Mẹo trang trí phòng khách đơn giản

Một số mẹo trang trí phòng khách đơn giản sẽ giúp không gian nhà của bạn trở nên đẹp mắt và có dấu ấn riêng hơn. 


1. Sử dụng họa tiết trang trí bắt mắt

Nếu đang cảm thấy không gian nhà đang quá buồn tẻ bạn có thể tận dụng các bức tranh treo tường để trang trí phòng khách trở nên bắt mắt hơn. Nếu yêu thích sự sôi động lạc quan bạn có thể lựa chọn các mẫu tranh hình hoa lá để tạo nên điểm nhấn, nếu thích sự hiện đại thì những bức tranh trừu tượng chính là sự lựa chọn hợp lý. 

Để bức tranh có sự liên kết với không gian nhà bạn có thể lựa chọn một màu sắc tương đồng trong bức tranh với màu chủ đạo để tạo nên một không gian liên kết với nhau. 

 


2. Vật liệu trải sàn

Bạn còn có thể làm nổi bật bằng cách trang trí phòng khách bằng những tấm thảm nhiều màu sắc. Đây được xem là một trong những bước rất đơn giản và tốn ít chi phí để làm mới không gian nhà. Nếu yêu thích sự rực rỡ có thê rluawj chọn các loại thảm thổ cẩm tạo điểm nhấn. Một điều lưu ý là nếu không gian đang có quá nhiều màu sắc thì nên chọn những loại thảm có màu nhẹ nhàng để gian phòng trở nên hài hòa hơn. 



3. Sử dụng cây xanh

Một cách khác vừa đơn giản lại giúp không gian phòng khách trở nên bắt mắt hơn là trang trí thêm bằng những cây xanh. Bạn có thể tham khảo các mẫu cây trên thị trường và đặt chúng trong không gian phòng khách. Việc có cây cối, sẽ khiến căn nhà bạn trở nên có sức sống hơn rất nhiều. 



Xem thêm: Chọn phong thủy nhà ở theo hướng và tuổi hợp gia chủ


4. Trang trí đèn trần

Đèn trần không quá phổ biến nhưng bạn cũng có thể xem xét cách này để giúp cho không gian nhà  trở nên đặc biệt hơn. Trang trí phòng khách bằng đèn trần sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng hơn rất nhiều. 

5. Đồ vật trang trí

Ngoài cây xanh, tranh ảnh bạn cũng có thể tham khảo các mẫu đồ vật trang trí như tủ trang trí, hay một số vật phẩm đặc biệt như bình lục bình… để khiến không gian nhà mình trở nên đặc biệt hơn. 


Xem thêm: Tổng hợp các mẹo đánh lừa ánh nhìn giúp phòng khách trông rộng hơn


Một số sản phẩm nội thất phù hợp cho mọi không gian phòng khách

SF308 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒi

 

SF306 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

SF312A – GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

SF1352A – GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

SF305A – GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

SF1279 – GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

SF1271 – GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

SF307 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

SF310 – GHẾ SOFA DA PU CHO 3 NGƯỜI

Chọn bàn trà cho căn hộ studio


TT001 – BÀN TRÀ GỖ CAO SU KIỂU NHẬT

TT002 – BÀN TRÀ GỖ CAO SU 2 TẦNG KIỂU NHẬT

TT004 – BÀN TRÀ SOFA GỖ SỒI MẶT KÍNH


TT005 – BÀN TRÀ SOFA GỖ TỰ NHIÊN SCANDINAVIAN



Xem thêm: 50+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách 2020 đẹp từng chi tiết