Xốp dán tưởng là gì? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên, xốp dán tường lại không xa lạ trong giới nội thất. Loại vật liệu này có đặc điểm gì và xuất hiện ở Việt Nam ra sao? Tất cả các thông tin sẽ được cung cấp trong bài viết sau. 

Xốp dán tường là gì?

Xốp dán tường là vật liệu trang trí tiện lợi có thể sử dụng ở nhiều không gian khác nhau như phopngf khách, phòng ngủ, phòng karaoke… Cấu tạo của xốp dán tường là lớp trong là xốp bên ngoài là nhựa PE, có keo ở phía sau để dễ dàng dán lên tường. Vì được làm bằng chất liệu nhựa PE Vinyl dạng xốp nên đặc thù của các loại xốp có tính năng dai dẻo, mềm và khó rách.
 
Xốp dán tường thường có 4 lớp có chức năng các nhiệt, cách âm và trang trí. Hiện nay được dùng phổ biến trong trang trí nhà cửa có tác dụng khiến không gian nhà trở nên đẹp mắt  hơn.
 

 

Cấu tạo của xốp dán tường

Cấu tạo của xốp dán tường gồm 4 lớp: Lớp nhựa PE, lớp xốp, lớp keo dính, lớp giáy fraft bảo vệ keo
  • Lớp nhựa PE: Đây là lớp trên cùng của mặt xốp, lớp này sẽ quyết định hình dáng của sản phẩm, Thông thường lớp nhựa PE có thể được làm thành những họa tiết như giả gạch, giá đá vân sóng. Bề mặt này còn có thể kháng nước vì thế người dùng sẽ không sợ tình trạng thấm hút hay ẩm mốc. 
  • Lớp xốp: Đây là lớp chiếm diện tích chủ yếu của xốp dán tường. Loại này có độ dày khoảng 0.5-0.7cm có tác dụng cách âm, cách nhiệt. Vì lớp này khá dày nên có thê che đi những vết lồi lõm trên tường. 
  • Lớp keo dính: Lớp keo dính sẽ có sẵn trên giấy dán tường. keo của xốp được triết xuất từ dòng keo dán nhựa cao cấp, có thể bám dính tốt trên nhiều chất liệu khác nhau. Loại keo này thường có màu trong, mùi nhẹ, có độ co giãn sau khi được dán lên. 
  • Lớp giấy kraft bảo vệ keo: Đây là lớp giấy dán ngoài để bảo vệ độ chắc chắn của keo dính.
 
  •  

Đặc điểm của các loại xốp dán tường

Xốp dán tường có đặc điểm gì? Vì sao lại được sử dụng rộng rãi trong trang trí nhà đến vậy. 
 

Ưu điểm của xốp dán tường

Xốp dán tường có một số ưu điểm vượt trội như: có khả năng che lấp khuyết điểm tường tốt. Nếu bức tường của bạn có quá nhiều khuyết điểm như lồi lõm thì có thể sử dụng giấy dán tường để che đi. 
Còn với những bức tường cũ, khả năng chống ẩm kém bạn cũng có thể sử dụng xốp gián tường như một loại vật liệu có có khả năng chống ẩm mốc. 
Việc thi công xốp dán tường cũng rất dễ dàng, bạn có thể tự làm mà không cần đến sự trợ giúp của thợ. 
Xốp dán tường còn có tác dụng cách nhiệt và cách âm. Trong các quán karaoke các miếng xốp dán tường rất được ưa chuộng. 
Độ bền của các loại xốp cũng là một trong những ưu điểm vượt trội của loại vật liệu này. Đooh bền có thể lên đến 10 năm và bảo hành 5 năm từ nhà sản xuất. Nếu bạn có chi phí tiết kiệm thì đây là một trong những phương pháp rất được ưa chuộng. 
Xốp dán tường cũng rất dễ vệ sinh, nếu có các vết dơ bám bạn chỉ cần sử dụng khăn ướt và lau sạch là được. Các loại xốp dán tường có độ đàn hồi vì thế không sợ trẻ nhỏ bị va đập. 
 

 

Nhược điểm của xốp dán tường

Nhược điểm của xốp dán tường là mẫu mã không đa dạng bằng các loại giấy dán, xốp dán tường cũng có gái thành cao hơn so với các loại vật liệu khác. 

Một nhược điểm khác của các loại xốp dán tường là khả năng bám dính không cao. Nên dán tường vào mua khô để đảm bảo bề mặt trường không bị ẩm ướt ảnh hưởng đến lớp dán. 

Xem thêm: Mẫu giấy dán tường Hàn Quốc đẹp, sang, thịnh hành trong năm 2021

 

Các loại xốp dán tường phổ biến

Hiện nay trên thị trường có một số loại xốp dán tường phổ biến như: xốp dán tường giả gạch, xốp dán tường 3D, xốp dán tường giả đá, xốp dán tường vân sóng, xốp dán tường giả gỗ. 
 

Xốp dán tường giả gạch

Xốp dán tường giả gạch là một trong những loại xốp rất được phổ biến trên thị trường hiện nay. Ưu điểm của loại xốp dán này là giá thành rẻ, mài sắc đa dạng cũng như dễ dàng kết hợp với nhiều không gian nhà khác nhau. Xốp tường giá gạch còn có nhiều màu sắc để bạn dễ dàng lựa chọn. 

 

Xốp dán tường vân sóng

Xốp dán tường vân sóng có tính thẩm mỹ cao tạo độ nét 3D, và độ ảo giác mạnh. Các mẫu xốp dán tường vân sóng thường được sử dụng rộng rãi trong các thiết kế nhà hàng, quán cafe… Đôi khi cũng được sử dụng trong các không gian nhà ở để tạo điểm nhấn. 

 

Xốp dán tường giả đá

Xốp dán tường giả đã có độ sắc nét rất cao. Bề mặt phủ nhựa dày cũng khiến cho không gian nhà trở nên thật hơn. Loại xốp dán tường khá kén không gian nhà cũng như các loại nội thất. Vì thế, mẫu xốp dán này chỉ phù hợp với những không gian nhà yêu thích sự phá cacash. 
 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp