Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về thì ngoài việc sắm sửa đồ ăn, thức uống, thì đồ trang trí và nhất là hoa tươi cũng rất được quan tâm. Tuy nhiên không phải loài hoa nào cũng phù hợp để trưng vào ngày tết hay trên bàn thờ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những loại hoa ưng ý với ý nghĩa riêng để vừa đẹp mắt lại tốt cho phong thủy nhà ở. 

Xem thêm: Các xu hướng trang trí nhà sẽ phổ biến vào năm 2021, theo các nhà thiết kế nội thất


10 loại hoa chưng bàn thờ đẹp ngày tết

1. Hoa Huệ ta (Lay ơn)

Đây là một trong những loại hoa khá phổ biến, mang ý nghĩ của sự thuận khiết, thanh tao, trang nhã nên thường được dùng để cúng và dâng lên lễ phật trong ngày tết. 

Loài hoa này còn có mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ, không bị quá ngào ngạt, mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. 


2. Hoa cúc vàng

Còn đối với hoa cúc vàng, loài hoa này rất phổ biến, không chỉ được dùng trong dịp tết mà còn thường được sử dụng trong thờ cúng ngày thường. Loài hoa này biểu trưng cho lòng hiếu thảo, sự trường tồn vĩnh cửu của cuộc sống, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. 


3. Hoa cúc đồng tiền

Còn đối với hoa cúc đồng tiền, đây là loại hoa mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Màu sắc của loài hoa này cũng rất bắt mắt khiến cho không gian nhà của bạn sẽ trở nên rực rỡ và tràn đầy sức sống hơn. 

4. Hoa sen

Một loài hoa khác cũng được sử dụng trong dịp tết là hoa sen. Đây là biểu tượng của nhà phật vì thế không chỉ được sử dụng rộng rãi trong trang trí ngày tết. Loài hoa này mang ý nghĩ của sự thanh khiết, nhẹ nhàng, trong trắng thể hiện sức mạnh, ý chí, niềm tin vào cuộc sống. 


5. Hoa mai

Hoa mai rất phổ biến trong những ngày tết ở miền nam. Mỗi nhà thường trang trí bằng cành cây hoặc gốc cây trong chính không gian nhà của mình. Loài hoa này có ý nghĩ mang lại may mắn, giàu sang phú quý và khởi đầu cho một năm mới thuận lợi của gia đình gia chủ. 


6. Hoa Đào

Nếu như ở miền nam phổ biến với hoa mai thì ở miền Bắc, hoa Đào đã trở thành biểu tượng cho một năm mới tràn đầy sức sống. Theo ngũ hành, hoa đào được xem là tinh hoa có thể xua đuổi ma quỷ và mang đến một cuộc sống bình an cho mọi người. Hoa đào còn tượng trưng cho sự phát triển, sinh sôi nảy nở. 


7. Hoa Huệ

Còn đối với hoa Huệ có mùi thơm nhẹ nhàng vẻ đẹp trang nhã sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày tết đoàn tụ. Hoa Huệ còn thường được dùng để trang trí bàng gia tiên. 

8. Hoa Ly

Một loại hoa khác cũng rất phổ biến và được đánh giá cao là hoa Ly, Hoa Ly có rất nhiều màu như trắng, hồng, vàng.. mỗi màu sắc đều mang lại sự tươi mới cho không gian nhà. Ngoài ra, Hoa Ly còn có mùi rất dễ chịu mang lại cảm giác thoải mái và đặc trưng cho ngày tết. 

9. Hoa cúc Pingpong

Hoa cúc pingpong cũng là một họ khác của nhà cúc, loại hoa này mang ý nghĩa của sự đầ đủ sung túc. Màu vàng đặc trưng cũng khiến không gian nhà trở nên rực rỡ và bắt mắt hơn trong dịp tết đến. 

10. Hoa hồng

Không chỉ được sử dụng để trang trí, ngày nay rất nhiều gia đình đã lựa chọn hoa hồng để bày trí trên khu vực bàn thờ. Loài hoa này không chỉ ghi điểm bởi vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ, mùi hương tao nhã mà còn biểu trưng cho sự cát tường, thịnh vượng cho gia chủ. 

Vào ngày tết việc sử dụng hoa hồng trong thờ cúng còn bày tỏ lòng thành kính đối với ông bà tổ tiên. Vì thời gian trưng bày không được lâu bạn nên lựa các loại hồng từ khi có nụ để trưng được dài ngày. 

Xem thêm: Những câu chúc tết hài hước 2021 trong tết Tân sửu


Những loại hoa không nên trưng trên bàn thờ

Bên cạnh những loại hoa thường được sử dụng phổ biến thì cũng có những loại không nên được sử dụng trong việc trang trí trên bàn thờ. 

1. Hoa Phong lan

Loài hoa này thích hợp để trưng bày nhưng không thích hợp để cúng trên bàn thờ vì ý nghĩa của loài hoa này là phong tình, phóng túng.


2. Hoa móng rồng

Loài hoa này không được lựa chọn để thờ cúng là vì cái tên không đẹp và hình dáng hoa cũng không thật sự bắt mắt. 

3. Hoa sứ

Loài hoa này không được lựa chọn tỏng thờ cúng là do hình dáng hoa khá nhạy cảm.

5. Hoa cúc áo

Hoa cúc áo tuy có vẻ ngoài bắt mắt, màu sắc đẹp công dụng còn là một loài thuốc nam nhưng với cái ên dân gian là hoa “cứt lợn” nên vì thế cũng ko được lựa chọn. 

6. Hoa Dâm bụt

Vì cái tên không được “văn vẻ” cho lắm nên hoa dâm bụt cũng không được dùng trong thờ cúng. 

7. Hoa giả

Không nên trưng bày hoa giả trên bàn thờ vì làm cho không gian nhà không được tươi mát. Điều này được đánh giá là không đủ lòng thành và sự tôn kính đối với ông bà tổ tiên. 

Xem thêm: Xem tuổi xông nhà, đất đẹp 2021 cho tuổi Tý, Sửu, Dần


Cách cắm hoa tết để bàn thờ đẹp

Để có được một bình hoa đẹp để trung vào ngày tết bạn cần phải lưu ý những mẹo nhỏ sau:

Không nên cắm quá nhiều loại hoa trong cùng một không gian. sẽ là mất đi tính liên kết cũng như phá vỡ tổng thể đẹp mắt. Ngoài ra, khi cắm hoa cũng nên cắm thẳng, không nên để xòe ra hai bên. 

Bạn cũng có thể lựa chọn 2 đến 3 loại hoa khác nhau trong cùng một lọ hoa để không gian nhà trở nên bắt mắt hơn. 

Đối với hoa để bàn phòng khách ngày Tết, việc lựa chọn hoa cũng như cách cắm thường không khắt khe như cách cắm hoa để bàn thờ nhưng cũng nên lựa chọn những loại hoa có màu sắc rực rỡ, có ý nghĩa tốt lành để đem đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Nên lưu ý lựa chọn kích cỡ bình hòa vừa phải, phù hợp với diện tích và cách bài trí phòng khách để tránh gây mất thẩm mỹ, vướng víu.

Xem thêm: Cách trang trí bàn thờ gia tiên ngày tết đúng phong thủy

Những mẫu sofa giá rẻ TPHCM hot nhất 2021

SF316 – GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI

SF302A – GHẾ SOFA DA 3 CHỖ NGỒI

SF309A – GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

SF312A – GHẾ SOFA DA 3 CHỖ NGỒI

SF303 – GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI

SF326 – GHẾ SOFA DA ITALY 4 CHỖ NGỒI

SF334 – GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI

SF333 – GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI

SF327 – GHẾ SOFA 4 CHỖ NGỒI

50+ mẫu giường ngủ thông minh hot nhất trên thị trường

DB027 – GIƯỜNG NGỦ ĐÈN LED CÓ NGĂN KÉO MAY



DB026 – GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO



DB016 – GIƯỜNG CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN


DB008A – GIƯỜNG GỖ HIỆN ĐẠI CÓ NGĂN KÉO SI…



DB003A – GIƯỜNG LED DA PU SIZE QUEEN



DB007 – GIƯỜNG NGĂN KÉO SIZE QUEEN



DB005 – GIƯỜNG LED SIZE QUEEN CÓ NGĂN KÉO


DB004 – GIƯỜNG NGỦ GỖ SIZE SS CÓ NGĂN KÉO



DB003 – GIƯỜNG LED DA PU SIZE QUEEN CÓ NGĂ…



DB001 – GIƯỜNG DA PU SIZE QUEEN