Đây không phải là thời điểm tuyệt vời để bán một biệt thự lớn với giá cao. Nền kinh tế toàn cầu đang hạ nhiệt, lo ngại về sự biến động của thị trường chứng khoán tất cả dẫn đến sự chậm phát triển lại của nền kinh tế trên toàn cầu. Tuy nhiên, cũng có một số người nếu có đủ nguồn lực thì đây chắc chắn là thời điểm tốt nhất đề mua vào các bất động sản đang được giảm giá mạnh. Dưới đây là 22 ngôi nhà có giá trị mắc nhất mà thậm chí khi mơ bạn cũng không biết lấy tiền ở đâu ra để mua được.

22. The Pinnacle, Woolworth Tower, New York – Mỹ – 79 triệu đô


Vị trí thứ 22 thuộc về căn penthouse trong khu dân cư mang tính biểu tượng của tòa nhà Woolworth ở Mahattan, New York. Đây là khu phố được mệnh danh là đắt đỏ nhất hành tinh. 

Căn nhà nằm trong tòa nhà chọc trời theo phong cách tân Gothic, màu xanh lá cây, đỉnh nhọn, được ốp đồng cao 700 feet trên đường Broadway nhộn nhịp, căn hộ áp mái rộng 9,710 feet vuông này chiếm 5 tầng trên cùng của tòa nhà và có 408 feet vuông để  đài quan sát trên không với tầm nhìn 360 độ ra thành phố.

Căn hộ này còn có thang máy riêng đưa bạn đi xuống hồ bơi dưới tầng hầm hoặc đến khu giải trí Gilbert Lounge ở tầng 29 của tòa nhà. Nơi đây còn có hầm rượu. Kiến trúc sư Alchemy Properties đã chuyển đổi 33 tầng trên cùng của Woolworth thành nhà ở và được tung ra thị trường vào cuối năm 2017.

21. Hackwood Park, Hampshire, Anh  – 85 triệu đô


Căn nhà trị giá 85 triệu đô la Mỹ nằm ở nước Anh. Nơi đây còn được gọi là Lâu đài Highclere. Nơi đây được xây dựng vào năm 1680, dinh thự chính có 24 phòng ngủ và 20 phòng tắm và được bao quanh bởi 260 mẫu đất tươi tốt của vùng nông thôn Hampshire, cách trung tâm London 50 dặm lái xe.

Ngôi nhà này không được tiết lộ chủ nhân, tất cả thông tin mà báo giới biết được chỉ là chủ sở hữu hiện tại là một ‘tỷ phú nước ngoài’, người đã thực hiện việc khôi phục đáng kể bất động sản.

Với giá trị cao như vậy nên cả việc coi nhà cũng rất khó khăn, bạn phải chứng minh tài chính của mình là người có khả năng mua và phải kí vào một thỏa thuận bảo mật mới được phép đi dạo trong khuôn viên nhà này.

20. 12 East 69th Street, New York, Mỹ – 88 triệu đô

Hiện đây là ngôi nhà đắt thứ hai ở Thành phố New York – sau Le Penthouse trị giá 98 triệu đô la – Dinh thự này có 18 phòng ngoạn mục, rộng 20.000 feet vuông này đang được bán bởi tỷ phú Vincent Viola, chủ sở hữu của Florida Panthers. Ban đầu được đưa vào hoạt động vào năm 1883 cho một nhà kinh doanh lụa, ngôi nhà phố được ông trùm khai thác than James Ellsworth mua vào năm 1913 và được thiết kế lại bởi kiến trúc sư William Bosworth nổi tiếng của Golden Age.

Ngôi nhà bao gồm năm tầng và có  một tầng hầm rộng 3.400 foot vuông, sân thượng rộng 2.650 foot vuông và hai phòng ngủ dài 40 foot vuông. Các tính năng hấp dẫn bao gồm một hồ bơi , một rạp chiếu phim 12 chỗ ngồi, một thư viện cao, một phòng ăn trang trọng với chỗ ngồi cho 40 người, trần nhà cao 28 feet. Cách đây không lâu, dinh thự được niêm yết với giá 114 triệu USD tuy nhiên do dịch bệnh nên đang được giảm giá đáng kể. 


Xem thêm: 50 ý tưởng thiết kế phòng khách tốt nhất cho năm 2020

19. Pumpkin Key, Key Largo, Florida, Mỹ – 95 triệu đô

Tiếp theo trong danh sách này là một hòn đảo ở Florida Keys? Bạn có thể thoải mái câu cá cả ngày, đung đưa trên võng vào ban đêm, nhấm nháp món Patrón margaritas lạnh cóng với một chút Jimmy Buffett trên bờ biển. Với 95 triệu đô la, bạn có thể có được chìa khóa của Pumpkin Key, một hòn đảo tư nhân rộng 26 mẫu Anh trong vùng nước xanh Windex của Vịnh Card Sound.

Cuộc sống ẩn dật trên đảo đôi khi bạn muốn có người bầu bạn bạn. Và đây là điểm hấp dẫn thực sự của Pumpkin Key: chỉ mất ba phút đi thuyền đến Câu lạc bộ Rạn san hô biển lộng lẫy của Key Largo và tất cả các tiện nghi của nó, như đường băng cho máy bay riêng của bạn, một spa hiện đại, cửa hàng tạp hóa, tám nhà hàng và trung tâm y tế riêng.

Trở lại đảo, có một ngôi nhà chính ba phòng ngủ, hai ngôi nhà nhỏ cho người chăm sóc, một căn hộ dành cho khách và sân tennis. Ngoài ra còn có bến du thuyền 20 đường trượt với nước sâu 18 foot cho siêu du thuyền? Khu đất này còn được cho phép xây dựng12 khu nhà ở ven biển rộng nửa mẫu Anh, mỗi khu đều có điện và nước riêng. 


18. Blue Island, Exuma Cays, Bahamas – 95 triệu đô 

Nếu bỏ ra 95 triệu đô, bạn sẽ được trải qua những cảm giác nằm dài trên những bãi biển cát trắng dài với làn nước trong xanh và hàng cọ đong đưa. Blue Island rộng 700 mẫu Anh trong Vịnh Exuma thơ mộng và một đường băng nhựa mới dài 5.700 foot.

Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn thoải mái thử tốc độ với những chiếc đua hàng đầu. Hòn đảo này còn bao gồm một biệt thự 7 phòng ngủ trên đỉnh đồi cùng nhà khác và hồ bơi cùng với một sân bay trực thăng cùng với hơn ba dặm bãi biển hoang sơ. Nơi đây được niêm yết lần đầu vào năm 2017 với giá 125 triệu USD, giá của hòn đảo lớn nhất ở Bahamas sau cơn bão Dorian, hiện đã giảm xuống còn 95 triệu USD. 

17. Le Penthouse, Madison Avenue, New York – 98 triệu đô

Thêm một căn hộ penthouse trong khu vực Manhatan, New York góp mặt trong danh sách 22 ngôi nhà đắt đỏ nhất thế giới với giá 98 triệu đô. Khu vực này có 5 tầng, rộng 19.800 foot vuông ở trung tâm thành phố. Nằm trên đỉnh của tòa tháp căn hộ 172 Madison cao 33 tầng do Karl Fischer thiết kế, đi kèm với một hồ bơi vô cực trên tầng mái như một phần của không gian ngoài trời rộng 4.550 feet vuông, có 11 phòng ngủ và 14 phòng tắm, và có phòng có trần cao từ 18 đến 23 foot.

Hiện tại, căn nhà chưa được hoàn thiện, nếu có “nhã hứng” muốn mua nó thì ít nhất bạn cũng phải bỏ thêm 5 triệu đô nữa để trang trí những khu vực trong nhà. 

16. El Rancho Tajiguas, Santa Barbara, California – 110 triệu đô



110 triệu đô bạn có thể mua được 3.500 mẫu Anh bãi biển tại California cách 25 dặm về phía tây Santa Barbara. Trong khu đất này bạn sẽ sở hữu hai ngôi nhà rộng 10.000 feet vuông ở các phía đối diện của khu nhà, mỗi ngôi nhà đều có tầm nhìn c ra Thái Bình Dương qua Quần đảo Channel và trở lại dãy núi Santa Ynez.

Thêm vào đó còn là một trang trại đang hoạt động hoàn chỉnh với 120 loại gia súc, khoảng 20 tòa nhà khác cho nhân viên và một trang trại trồng bơ, cam và hồng. Đây là lần đầu tiên trang trại này được chào bán kể từ khi chủ sở hữu của nó, tỷ phú người Pháp lai Ả Rập Xê-út và là chủ của giải đua xe Công thức 1 Mansour Ojjeh mua lại cách đây gần 40 năm.

15. Owlwood Estate, Holmby Hills, California –115 triệu đô


Căn biệt thự trị giá 115 triệu đô nằm ở California  đã từng đươc rất nhiều người nổi tiếng sử dụng như Tony Curtis, bộ đôi Sony và Cher. Trước đó, chủ tịch hãng phim 20th Century Fox – Joe Schenck đã sở hữu nó. Ngôi nhà này có diện tích 10 mẫu Anh này, trên đường South Carolwood Drive ở Đồi Holmby sang trọng, được bán trên thị trường với giá 115 triệu USD.

Giá hiện tại cũng đã được giảm rất nhiều so với giá bán vào năm 2017 là 180 triệu đô la. Được xây dựng vào năm 1936, lâu đài ốp gỗ theo phong cách Phục hưng Ý có 9 phòng ngủ và 10 phòng tắm trên diện tích 12.200 feet vuông. Trên khu đất rộng lớn, hẻo lánh tuyệt đẹp có sân tennis, hồ bơi cỡ Olympic với nhà hồ bơi rộng rãi và 4 nhà để xe. 

14. Green Gables, Woodside, California – $120 Million


Khu nghỉ dưỡng khổng lồ rộng 74 mẫu này ở Woodside của Thung lũng Silicon, cách San Francisco 30 dặm lái xe về phía nam rộng lớn đến mức mà gia đình Fleishhacker vẫn sở hữu nó, đang từ chối định giá và sẽ chờ những lời đề nghị lớn từ người mua. 

Tất cả những gì mà những nhà bất động sản đều khá chắc chắn, đó là nó sẽ đánh bại kỷ lục trước đó của Woodside là 117 triệu đô la được lập vào năm 2012 cho một khu đất rộng 9 mẫu Anh. Cách đây hơn một thế kỷ khi chủ ngân hàng Mortimer Fleishhacker đã tích lũy được chín thửa đất và xây một dinh thự kiểu Anh. Ngày nay, khu đất này bao gồm bảy ngôi nhà khác nhau với tổng số 32 phòng ngủ, những khu vườn đẳng cấp thế giới và một hồ bơi La Mã.

13. Palazzate, St. Peter, Barbados – 125 Triệu đô

Dinh thự ngoạn mục bên bờ biển rộng 75.0000 foot vuông này, với sáu tầng, 20 phòng ngủ và năm hồ bơi, như một nơi nghỉ dưỡng lộng lẫy cho một gia đình ở vùng Caribê. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia nó thành bốn biệt thự mini riêng biệt, mỗi biệt thự một tầng và mỗi biệt thự có năm phòng ngủ, sáu phòng tắm và không gian rộng 12.000 feet vuông. Giá chào bán là 125 triệu USD.

Palazzate được phát triển bởi Bjorn Bjerhamn, người đã tạo ra Barbados ’St. Peter Bay Resort và Port Ferdinand Marina. Căn biệt thự này mất hơn 4 năm để xây dựng và khi hoàn thành vào năm 2015, nó không chỉ đắt nhất ở Barbados mà còn ở toàn vùng Caribe. Tọa lạc trên một khu đất rộng hai mẫu Anh, dinh thự nằm trên bãi biển đầy cát trắng. TBiệt thự này có một số tiện ích như trung tâm thể dục rộng 2.500 mét vuông với phòng xông hơi ướt, một thủy cung 30.000 gallon, bãi đậu xe ngầm cho 18 xe hơi và trượt tại Bến thuyền Port Ferdinand gần đó.

12. Villa l’Echaguette, Monaco  Trị giá 125 triệu đô

Trên sân thượng của nó, bạn có thể nhìn xuống những chiếc siêu du thuyền đậu ở bến cảng Port Hercule nổi tiếng của Monaco. Hoặc, trong một ngày cuối tuần vào tháng 5, hãy chiêm ngưỡng những chiếc xe đua trị giá hàng triệu euro nổ tung trên các con phố bên dưới trong giải Monaco Grand Prix danh giá.

Được xây dựng vào những năm 1860, Villa l’Echauguette từng là nhà của nhà phát triển sòng bạc Francois Blanc, người đã giúp biến Monte Carlo từng ngủ yên thành sân chơi cho những người giàu có và nổi tiếng như ngày nay. Nằm trên một vách đá nhìn ra bến cảng, biệt thự Belle Epoque màu hồng này cung cấp không gian rộng 8.200 feet vuông trên sáu tầng và hai thang máy. Bên trong có sáu phòng ngủ, một phòng khách rộng rãi dẫn ra sân hiên riêng lớn, một hầm rượu, một bể bơi phân làn dài 72 mét, phòng xông hơi khô, căn hộ dành cho khách và nhà để xe hai chiếc.

Xem thêm: Choáng ngợp trước ngôi nhà theo phong cách mộc của vợ chồng giáo viên


11. Palazzo di Amore, Beverly Hills, California –129 triệu đô



Ông trùm bất động sản Jeff Greene khi ông mua Palazzo di Amore rộng 25 mẫu Anh — hay Cung điện Tình yêu — với giá 35 triệu đô la vào năm 2008 và chi thêm nhiều triệu đô nữa để cải tạo nó và trồng cây nho.

Ngoài ngôi nhà chính rộng 35.000 feet vuông với phòng ăn 200 chỗ ngồi, bất động sản kiểu Tuscan còn có ‘khu phức hợp’ giải trí hai tầng, rộng 15.000 feet vuông với sân chơi bowling, rạp chiếu phim 50 chỗ ngồi, một phòng khiêu vũ với gian hàng DJ và sàn nhảy xoay và bãi đậu xe cho 150 ô tô. Greene lần đầu tiên niêm yết bất động sản vào năm 2014 với giá 195 triệu USD. Sau một năm vắng bóng trên thị trường, anh ấy đã tái niêm yết vào năm 2017 với mức giảm giá 66 triệu USD.

Xem thêm: 22 ngôi nhà đắt đỏ nhất thế giới mà bạn có nằm mơ cũng không ngờ được (Phần 1)