Mẫu nội thất phòng ăn giá rẻ trở thành một trong số những món đồ nội thất không thể hiếu của mọi nhà. Thông thường, những mẫu nội thất phòng ăn giá rẻ bao gồm những món đồ cơ bản sau: bàn ghế ăn, tủ bếp, tủ trang trí…

50 + Mẫu nội thất phòng ăn giá rẻ

Mẫu nội thất phòng ăn phù hợp với nhà chung cư

Mẫu nội thất phòng ăn phù hợp với phòng ăn nhà chung cư thường  sẽ có diện tích trung bình. Tùy vào diện tích thật của từng nhà mà sẽ có những sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, diện tích trung bình của các căn chung cư hiện nay là 60 – 90m2, vì thế sự lựa chọn hoàn hảo sẽ là các bộ bàn ăn 4 đến 6 ghế. 

Diện tích trung bình của các bộ bàn ăn này dao động từ 1m15 – 1m50 phù hợp cho những gia đình nhỏ có từ 4 đến 6 thành viên. Gia chủ có thể lựa chọn các loại bàn cabin 4 ghế hoặc hai ghế đơn và một băng ghế dài nếu muốn có thêm không gian sử dụng. 

Với những căn hộ một phòng ngủ hay căn hộ studio thì gia chủ có thể lựa chọn các kiểu bàn hiện đại có thể gấp vào hoặc tháo ra để tiết kiệm không gian trong khi chưa sử dụng tới. 

Xem thêm: 20+ mẫu nội thất chung cư đẹp 2020


Ngoài ra, cũng cần phải lưu ý một số đặc điểm khi lựa chọn mẫu nội thất phòng ăn giá rẻ cho căn hộ chung cư là nên sử dụng các sản phẩm có mẫu mã và chất liệu nhẹ để dễ dàng di chuyển khi cần thiết, không nên lựa chọn các mẫu sản phẩm nặng nề như là bằng gỗ nguyên khối, kim loại có thể làm không gian của bạn trở nên chật chội và bí bách hơn. 

Mẫu nội thất phòng ăn phù hợp với nhà biệt thự

Còn với mẫu nội thất phòng ăn phù hợp với nhà biệt sẽ có những yếu tố nổi bật sau đây: kích thước phòng ăn lớn vì thế, gia chủ sẽ thoải mái lựa chọn các sản phẩm bàn ăn theo sở thích mà không lo ngại về không gian. Ngoài ra, các căn biệt thự thường chú trọng đến tính đồng bộ cũng như sở thích cầu kì vì thế người mua cần phải sử dụng sản phẩm theo tông màu chủ đạo của gian phòng, 

Thông thường, các mẫu bàn ăn lớn có kích thước lớn từ 6 đến 8 chỗ trở lên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các không gian nhà này. Còn nếu gia chủ là những người thích mở tiệc tùng tại nhà thì những mẫu có kích thước lớn từ 10 chỗ trở lên cũng được sử dụng thường xuyên. 

Với các căn biệt thự thì thường sẽ có thêm những tấm thảm đi kèm, đây là một trong những món đồ giúp nâng tầm giá trị của căn phòng lên. 

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nội thất phòng ăn chung cư, biệt thự giá rẻ



Để có một không gian nội thất phòng ăn biệt thự đẹp mắt, các gia chủ thường lựa chọn các đợn vị thiết kế và tư vấn thông tin uy tín để có thể tạo nên một tổng thể đẹp mắt và xuyên xuốt không gian nhà. 


Mẫu nội thất phòng ăn phù hợp với nhà ống

Còn với mẫu nội thất phòng ăn cho nhà ống thì người sử dụng cần phải quan tâm đến những vấn đề sau. Các căn nhà ống thường có kích thước ngang hẹp và có chiều dài lớn hơn, vì thế đa phần các gia chủ thường thiết kế không gian phòng khách và phòng ăn cùng một tầng. Để tiết kiệm được không gian, thì những mẫu bàn vuông hay hình chữ nhật sẽ được lựa chọn. 

Tùy vào nhu cầu sử dụng trong nhà mà sẽ có những sự lựa chọn bàn ghế sao cho phù hợp, thông thường những mẫu bàn từ 4 đến 6 chỗ ngồi là phù hợp. 

Ngoài việc quan tâm đến bàn ghế ăn, một điều khác cũng rất quan trọng trong không gian nhà ống là việc đặt cầu thang nhà ống sao cho hợp lý và tiết kiệm được diện tích phòng ăn. Thông thường cầu thang thường được nằm giữa phòng khách và phòng ăn, tuy từng cách sắp xếp gia chủ sẽ phân chia khu vực nào rộng hơn. 

Xem thêm: Nội thất phòng khách nhà ống, phải chọn sao cho đẹp



Lưu ý khi lựa chọn mẫu nội thất phòng ăn

Để có được mẫu nội thất phòng ăn ưng ý gia chủ cũng cần phải quan tâm đến những đặc điểm cơ bản sau:

Dựa vào bàn ăn để định hình tông màu chủ đạo

Một trong những lời khuyên hữu ích cho khách hàng là nên lựa chọn màu sắc bàn ăn để quyết định tông màu chủ đạo cho cả gian phòng. Vì bàn ăn chiếm diện tích lớn nhất trong không gian phòng và cũng là nơi trò chuyện quây quần của các thành viên trong gia đình nên cần phải được chú trọng. 

Sau khi chọn được một bộ bàn ăn ưng ú thì tiếp tục dựa vào chất liệu màu sắc và kiểu dáng để tiếp tục lựa chọn các sản phẩm khác sao cho đồng bộ về màu sắc và thiết kế. 

Nguyên tắc phối màu sắc trong việc lựa chọn mẫu nội thất phòng ăn

Một trong những nguyên tắc rất quan trọng trong việc lựa chọn mẫu nội thất phòng ăn là phối màu sắc sao cho phù hợp, mang lại không gian tươi sáng ấm cúng cho phòng ăn. Thông thường, sẽ lựa chọn những gam màu tươi sáng phù hợp với phong thủy của chủ nhà để giúp gian phòng trở nên bắt mắt hơn. 

Để không gian được tương đồng về màu sắc thì không nhất thiết lựa chọn tất cả các món đồ cùng một tông màu mà phải chỉ nên lựa chọn một số chi tiết điểm nhấn để tránh tình trạng căn phòng sẽ quá nóng hoặc chật chội. 


Không nên trang trí quá nhiều ở phòng ăn

Để lựa chọn được những mẫu nội thất phòng ăn sao cho đẹp mắt còn cần phải chú ý đến việc trang trí những đồ vật đi kèm như tranh ảnh, tủ trang trí, bình hoa…. Việc tham lam quá nhiều chi tiết có thể khiến không gian của bạn trở nên rối mắt và chật chội.

Xem thêm:  Vì sao nội thất phòng ăn gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn số 1?

Một số mẫu nội thất phòng ăn sẽ thịnh hành năm 2021


CB001- BỘ BÀN ĂN CABIN 4 GHẾ XUẤT KHẨU




CC004 – BỘ BÀN ĂN CHOICE 6 NGƯỜI


MC001 – BỘ BÀN ĂN MARCEL 4 GHẾ ĐƠN

CM002 – BỘ BÀN ĂN CAMO 2 GHẾ ĐƠN KÈM GHẾ DÀI

CC002 – BỘ BÀN ĂN CHOICE 4 NGƯỜI

VNL002 – BỘ BÀN ĂN VANILLA 2 GHẾ ĐƠN KÈM G…

VNL001 – BỘ BÀN ĂN VANILLA 4 GHẾ ĐƠN

CM001 – BỘ BÀN ĂN CAMO 4 GHẾ ĐƠN

Xem thêm: Các xu hướng thiết kế nội thất phòng ăn giá rẻ 2020