Chọn tủ quần áo sao cho vừa đẹp mắt lại đảm bảo chất lượng không phải là một điều dễ dàng. Vậy làm sao để chọn ra những sản phẩm đáp ứng đầy đủ những yếu tố trên, tất cả thông tin sẽ có trong bài viết sau để giúp bạn dễ dàng chọn ra được mẫu tủ quần áo yêu thích cho không gian nhà của mình.

Những mẫu tủ quần áo phổ biến

Hiện nay trên thị trường có một số mẫu tủ quần áo phổ biến như tủ có ngăn kéo, tủ cửa lùa, tủ nhiều cánh, tủ quần áo không cánh, mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng phù hợp tùy với sở thích cũng như không gian của từng nhà. 

Tủ quần áo cánh lùa

Tủ quần áo cánh lùa rất phổ biến trong mọi gia đình vì tiện dụng và có nhiều kiểu dáng và kích thước đa dạng, việc sử dụng tủ quần áo cửa lùa còn giúp tiết kiệm được diện tích sử dụng, tránh trường hợp va chạm khi chưa đóng tủ. Ngoài ra, tủ quần áo cánh 

Những mẫu tủ cánh lùa còn có một ưu điểm khác là tiết kiệm được diện tích căn phòng. Kích thước của tù quần áo của lùa rất đa dạng như MDF, HDF, MDF… mỗi loại chất liệu sẽ có những ưu, nhược điểm riêng về tuổi thọ, kiểu dáng và cả chất lượng. 

Tủ quần áo cửa mở

Tủ quần áo cửa mở có một số ưu điểm thường thấy như màu sắc đa dạng, có kiểu dáng sang trọng, vật liệu làm tủ quần áo cửa mở cũng rất đa dạng như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp. Các mẫu tủ quần áo này còn được kết hợp thêm các điểm nhấn kim loại đa dạng làm cho thiết kế tủ thêm sang trọng và bắt mắt hơn. 

Màu sắc của tủ cửa mở đa phần là những tông màu trang nhã, pastel như trắng, ghi, màu gỗ tự nhiên….

Tủ quần áo không cửa

Tủ quần áo không sử dụng cửa thường phù hợp với những người thích không gian mở, loại tủ này còn mang lại cảm giác thoáng đãng cho người sử dụng. Vật liệu làm tủ quần áo không cửa cũng đa dạng như các loại tủ còn lại. Thông thường các mẫu tủ không cửa còn có giá thành mềm hơn các loại khác vì không tiêu tốn quá nhiều vật liệu. 

Một nhược điểm mà loại tủ này mang lại cho người sử dụng là người ở cần phải thật gọn gàng trong việc sắp xếp quần áo, nếu để mọi thứ lộn xộn thì căn nhà bạn sẽ trở nên rất mất thẩm mỹ. 

Chất liệu tủ quần áo được ưa chuộng

Chât liệu tủ quần áo được ưa chuộng thường phụ thuộc vào những yếu tố sau: tuổi thọ, độ nặng và kiểu dáng được làm ra. 

Nếu như các mẫu tủ quần áo được làm bằng gỗ tự nhiên thì kiểu dáng sẽ có phần kém đa dạng, trọng lượng sẽ nặng và khó di chuyển, những mẫu tủ quần áo bằng gỗ tự nhiên chỉ phù hợp với những căn phòng có kích thước rộng rãi và theo đuổi phong cách cổ điển.

Còn với những loại tủ quần áo được làm bằng các vật liệu như gỗ công nghiệp thì có ưu điểm khác như mẫu mã đa dạng, trọng lượng nhẹ dễ dàng di chuyển và màu sắc phù hợp với nhiều không gian nhà khác nhau. Tuy nhiên, loại tủ này cũng có một nhược điểm là tuổi thọ không quá cao. Trung bình, những mẫu tủ này thường sử dụng được trong thời gian từ 5 – 10 năm. 

Vì có đặc điểm khác nhau nên giá thành của mỗi loại tủ sẽ có một mức giá riêng, thông thường, tủ được làm bằng gỗ tự nhiên sẽ có giá cao hơn các loại còn lại. 

Kích thước tủ quần áo phổ biến

Kích thước tủ quần áo phụ thuộc vào diện tích căn phòng cũng như khu vực sắp xếp tủ cho phép. Tuy nhiên, cũng có một số loại tủ có chung một kích thước dễ dàng phù hợp với mọi không gian nhà. Một số loại phổ biến như: 

– Chiều rộng tủ dao động từ 60 – 80 cm. Bạn cũng có thể dựa vào diện tích thật của căn nhà mà yêu cầu các showroom nội thất cung cấp kích thước phù hợp.

– Kích thước tủ cũng không nên nhỏ hơn 56 cm vì nếu chiều rộng quá hẹp,  khi đóng tủ sẽ rất bất tiện. 

– Chiều dài tủ: Dao động từ 1,2 – 3m tùy theo nhu cầu và không gian, nhiều gia đình thường chọn các loại tủ có chiều cao lên đến trần nhà để tiết kiệm tối đa không gian trống. Những mẫu này thường có chiều dài hơn 3m phù hợp với những gia đình có nhu cầu lớn. 

– Chiều cao của tủ trung bình sẽ từ 2 mét trở lên. Còn với các mẫu tủ làm sát tường thì có thể cao đến 3m. 

Ngoài ra, còn tùy thuộc vào mỗi loại tủ sẽ có những kích thước riêng. 

Xem thêm: Top 10+ mẫu tủ quần áo gỗ công nghiệp đẹp mắt, sang trọng cho mọi nhà