Một số cách làm mới ngôi nhà đón Tết

Sau những tháng ngày ảm đạm và lạnh giá của mùa đông, nhiều người muốn mang đến cho ngôi nhà của mình một cảm giác tươi mới và năng lượng tích cực khi xuân về.

Sau những tháng ngày ảm đạm và lạnh giá của mùa đông, nhiều người muốn mang đến cho ngôi nhà của mình một cảm giác tươi mới và năng lượng tích cực khi tết đến xuân về. Nếu bạn đang nghĩ đến việc làm mới ngôi nhà của mình mà không thực hiện một thay đổi nào, thì đây là một số cách dễ dàng để đón nhận mùa xuân từ trong ra ngoài.

Màu sắc tươi sáng 

Một số cách làm mới ngôi nhà đón Tết  - 1

Hãy thử thay bộ ghế ăn cũ bằng những chiếc ghế có màu sắc nổi bật, bạn sẽ cảm nhận được không khí mùa xuân trà ngập trong nhà mình (Ảnh: Tria Giovan).

Mùa xuân là mùa vạn vật sinh sôi nảy nở, mùa sủa sự sống. Vậy tại sao không trang trí nội thất của bạn theo phong cách này? Những màu tối chỉ phù hợp với mùa đông và đã đến lúc phải chuyển sang các màu sắc rực rỡ như màu pantone, pastel hay neon. Hãy thử thay bộ ghế ăn cũ bằng những chiếc ghế có màu sắc nổi bật, bạn sẽ cảm nhận được không khí mùa xuân trà ngập trong nhà mình.

Mang hoa cỏ vào nhà

Một số cách làm mới ngôi nhà đón Tết  - 2

Cách đơn giản nhất để làm mới ngôi nhà của bạn là mang những bình một bó hoa tươi màu sắc hay những chậu cây nhỏ xinh vào nhà (Ảnh: Southernliving.com).

Một trong những cách đơn giản nhất để làm mới ngôi nhà của bạn là mang những bình một bó hoa tươi màu sắc hay những chậu cây nhỏ xinh vào trong ngôi nhà. Việc trang trí nhà cửa bằng hoa lá rất đơn giản và có thể được đặt trong bất kỳ vị trí trong ngôi nhà bạn. Những bông hoa và cây xanh không chỉ làm tô điểm ngôi nhà của bạn với những sắc màu rực rỡ mà còn làm cho không gian trong ngôi nhà tràn ngập hương thơm của mùa xuân.

Sử dụng loại vải nhẹ, sáng màu

Một số cách làm mới ngôi nhà đón Tết  - 3

Những gam màu trung tính có thể làm cho căn phòng trở nên thông thoáng và sáng sủa hơn (Ảnh: Chelsae Anne Salhman).

Mùa xuân đến rồi. Hãy vứt bỏ chăn lông vũ giả dày trong phòng ngủ của bạn và thay thế chúng bằng các loại chăn mỏng, nhẹ hơn làm từ vải lanh hoặc cotton. Những gam màu trung tính có thể làm cho căn phòng trở nên thông thoáng và sáng sủa hơn. Phối màu hồng nhạt và trắng là một ý tưởng tuyệt vời và thêm màu sắc nổi bật trong khi vẫn giữ cho không gian nhà bạn trung tính. 

Thay cây xanh 

Một số cách làm mới ngôi nhà đón Tết  - 4

Trang trí nhà cửa với cây xanh trong nhà rất được ưa chuộng trong những năm trở lại đây (Ảnh: Pinterest).

Trang trí nhà cửa với cây xanh trong nhà rất được ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Chúng không chỉ đẹp, tô màu và mang lại sự sống động cho ngôi nhà của bạn, mà còn làm trong lành không khí, lọc bỏ các chất ô nhiễm và giải phóng oxy.

Cây xanh khó sống trong môi trường khô hanh và ít ánh sáng như trong nhà. Nếu một vài cây trồng trong nhà bạn đã héo úa sau mùa đông dài, đừng ngại ngần hãy thay thế chúng bằng cây xanh mới. Tuy nhiên bạn nên lưu ý chọn đúng cây phù hợp với thời tiết và ánh sáng để đảm bảo chúng sống sót cho đến mùa xuân năm sau.

Chơi với màu sắc

Một số cách làm mới ngôi nhà đón Tết  - 5

Hãy thử nghiệm với  các tông màu pantone như vàng chanh, hồng tím, xanh bạc hà,... (Ảnh: dulux.com.uk).

Bạn có thể cân nhắc sơn lại màu cho ngôi nhà của mình trong ngày nghỉ cuối tuần. Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng mang đến một diện mạo, sức sống mới cho ngôi nhà của bạn. Hãy thử nghiệm với  các tông màu pantone như vàng chanh, hồng tím, xanh bạc hà, v.v. Màu xanh nước biển là màu của sự tái sinh và trẻ hóa, trong khi màu pantone là màu cực kỳ thịnh hành. Đó là lý do tại sao nó là một sự lựa chọn tuyệt vời để chào đón một mùa xuân bắt đầu một năm mới.

Bạn cũng có thể dùng một số màu tối hơn như xám và xanh nước biển để tạo thêm chiều sâu cho không gian trong ngôi nhà của mình. Những màu sắc này cũng rất tuyệt cho thời điểm này trong năm, góp thêm sự vui tươi của màu sắc rất cần thiết cho mùa xuân 2022.

Dọn dẹp 

Mùa xuân là mùa dọn dẹp. Một chiếc giỏ đan là phụ kiện hoàn hảo để đựng mọi thứ, từ đồ chơi đến chăn và thú nhồi bông mà vẫn làm cho ngôi nhà bạn trông sành điệu và sang trọng.

Ban công, hiên nhà

Một số cách làm mới ngôi nhà đón Tết  - 6

Một chiếc ghế hoặc bàn nhỏ cũng làm cho không gian mới mẻ và tươi mới (Ảnh: lowes.com).

Bạn không cần cải tạo toàn bộ hiên hoặc ban công để tạo một diện mạo mới phù hợp với thời tiết ấm áp hơn. Đơn giản chỉ cần đặt ở đó một chiếc ghế hoặc bàn nhỏ để có một thứ gì đó mới mẻ và tươi mới. Chiếc gối màu xanh lam tươi sáng và chiếc bàn nhỏ xinh đủ để khiến cho không gian ngoài trời nhỏ nhắn, đáng yêu này trở nên tinh tế hơn để chào đón tiết trời mùa xuân.

Văn phòng tại nhà

Một số cách làm mới ngôi nhà đón Tết  - 7

Bạn có thể trang trí căn phòng với giấy dán tường hoa văn hoặc tác phẩm nghệ thuật (Ảnh: gira.com).

Sau khoảng thời gian làm việc tại nhà do dịch bệnh, văn phòng tại nhà bạn nên được thiết kế như một không gian để truyền cảm hứng cho những suy nghĩ sáng tạo. Bạn có thể trang trí căn phòng với giấy dán tường hoa văn hoặc tác phẩm nghệ thuật. Đèn bàn là một phụ kiện tuyệt vời để tạo phong cách cho căn phòng.

Bạn cũng cần một chiếc ghế thoải mái phù hợp, ví dụ một chiếc ghế xoay thẳng đứng cho bàn viết hoặc bàn để máy tính, hay chiếc ghế bành bọc da mang lại cho bạn cảm giác như đang đọc sách và suy ngẫm trong thư viện.   

Không gian thư giãn

Một số cách làm mới ngôi nhà đón Tết  - 8

Các phụ kiện như chăn len & lanh trên ghế sofa, chiếc bàn gỗ ấm áp, hay ghế bành giúp mang lại một không gian thoải mái để bạn thư giãn (Ảnh: Jo Henderson).

Sau mỗi tuần làm việc căng thẳng, tất cả chúng ta đều cần một không gian nơi chúng ta có thể tìm thấy chính mình, đưa ra quyết định quan trọng hoặc tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo, một thế giới của mình. Các phụ kiện như chăn len & lanh trên ghế sofa, chiếc bàn gỗ ấm áp, hay ghế bành giúp mang lại một không gian thoải mái để bạn thư giãn.

Post a Comment

Previous Post Next Post