4 Ẩn Số Về Đánh Bóng Mặt Kính Đồng Hồ Được Tiết Lộ

Đã bao lâu rồi bạn chưa mang chiếc đồng hồ của mình đi đánh bóng. Điều này khiến mặt kính của đồng hồ ngày càng nhiều vết xước hay nứt do va chạm, những thứ tồi tệ đó khiến cho đồng hồ của bạn mất đi vẻ sang trọng, cá tính so với lúc mới mua.

Tuy nhiên, thì việc đánh bóng mặt kính đồng hồ còn dựa trên nhiều yếu tố. Vì thế, dưới đây bệnh Viện Đồng sẽ chia sẻ hết các kiến thức về đánh bóng mặt  kính đồng hồ bị xước đơn giản và tham khảo thêm quy trình tại địa chỉ uy tín.

Tại sao bạn cần phải đánh bóng mặt đồng hồ bị trầy

Việc đánh bóng này sẽ không có thời gian quy định, nhưng trung bình cứ dao động khoảng 4-7 năm/1 lần. Căn bản là do mức độ, thời gian sử dụng của mỗi người hoàn toàn khác nhau và có rất nhiều nguyên nhân buộc phải làm mới đồng hồ:

  • Đồng hồ đeo tay luôn bị tiếp xúc trực tiếp với môi trường nên bụi bẩn hay nước rất dễ bám vào các khe của mặt kính làm cho mặt kính bị mờ mất đi vẻ sáng tự nhiên.
  • Do bạn hoạt động mạnh hay để đồng hồ chung với các đồ sắc nhọn khác sẽ làm xuất hiện các vết trầy xước.

Tóm lại, nếu đã quá lâu bạn chưa chăm sóc, bảo dưỡng chiếc đồng hồ của mình thì cũng đến lúc bạn đem em nó đi đánh bóng, làm mới rồi.

Loại mặt kính nào có thể đánh bóng được.

Thực ra mà nói thì loại nào cũng có thể đánh bóng được nhưng tùy vào chất liệu nào thì mới cho ra giá, thời gian được.

_ Với các loại kính bình thường như kính Mica, kính Cường lực thì đánh bóng rất dễ, không tốn nhiều thời gian, không giới hạn đồng hồ chính hãng hay xách tay, thật hay giả.. Đặc biệt hơn là chi phí chỉ dao động từ 150.000đ

_ Đánh bóng mặt kính đồng hồ sapphire thì rất khó và ít địa chỉ nhận trường hợp này. Nguyên nhân là do Sapphire là loại đá cứng và đứng sau kim cương, muốn đánh bóng thì chỉ có thể dùng máy đánh bóng với bột kim cương chuyên dụng. Cũng như đòi hỏi kinh nghiệm và khéo léo của người thợ lành nghề. Nên chi phí cho loại này khá cao và tốt nhất bạn có thể đổi mặt kính mới cũng được

Kính sapphire thường rất khó đánh bóng nếu xảy ra xước
Kính sapphire thường rất khó đánh bóng nếu xảy ra xước

Tuy nhiên, có một nhược điểm rất lớn của việc đánh bóng: mỗi lần đánh bóng ít nhiều sẽ làm lớp kính bị mỏng đi một phần hoặc biến dạng dẫn đến tăng nguy cơ nứt vỡ làm hư hỏng mặt số. Còn trường hợp, nếu mặt kính không phải dạng phẳng lại có thể gây khó trong việc bạn xem giờ.

Xem thêm các dịch vụ sửa chữa đồng hồ tại bệnh viện đồng hồ và dây da đồng hồ , hộp xoay đồng hồ

Nghiên cứu quy trình 7 bước đánh bóng mặt đồng hồ theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ

Trước khi đem đi đánh bóng xước đồng hồ, bạn cũng nên tham khảo trước quy trình ở cơ sở sửa chữa như thế nào, có chuyện nghiệp không. Dưới đây là 7 bước đánh bóng đồng hồ đạt tiêu chuẩn Thụy Sĩ tại SHOPDONGHO.com

Bước 1: Tiếp nhận và tư vấn chi tiết các vấn đề phải, nên hay không nên làm cho mẫu đồng hồ

Bước 2: Vệ sinh dây vỏ trước mở máy bằng máy hút bụi chuyên dụng

Bước 3: Tháo máy khỏi vỏ tránh đảm bảo không ảnh hưởng đến bộ phận chuyển động trong quá trình đánh bóng

Bước 4: Đánh bóng mờ và đánh bóng sáng từng phần bằng dụng cụ chuyên dụng

Bước 5: Đo khả năng chống nước trong tình trạng không máy bằng dụng cụ nén áp suất từ Đức

Bước 6: Lắp máy và kiểm tra độ chính xác của đồng hồ bằng máy đo tần số, và cơ cấu chuyển động cơ học như chuyển động của tay

Bước 7: Kiểm tra thẩm mỹ đồng hồ trước khi trao trả cho khách hàng

Kính đồng hồ sẽ trở về trạng thái như mới sau khi đánh bóng
Kính đồng hồ sẽ trở về trạng thái như mới sau khi đánh bóng

Những lưu ý về vấn đề đánh bóng mặt đồng hồ bị trầy

– Đánh bóng hay làm mới mặt đồng hồ chỉ áp dụng cho những vết xước nhẹ, còn những hay vỡ mặt thì khuyên bạn nên đi thay mặt kính đồng hồ mới thậm chí có thể nâng cấp lên kính sapphire để tránh xước tối đa.

– Tránh trường hợp đánh bóng quá nhiều lần, vì mỗi lần đánh là một lần làm mòn lớp kính. Khi đến độ mỏng nhất định thì rất dễ vỡ ảnh hưởng đến mặt số.

– Tìm đến địa chỉ thay uy tín vì tại đây có bảo hành, cam kết cho đồng hồ của bạn

Máy đồng hồ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không được tháo khỏi vỏ khi đánh bóng kính
Máy đồng hồ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không được tháo khỏi vỏ khi đánh bóng kính

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết chia sẻ vấn đề đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước của SHOPDONGHO.com. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hãy chat ngay để được giải đáp kịp thời nhé. Ngoài ra nếu cần đánh bóng đồng hồ một cách tổng thể làm mới 90% đến 95% cũng đừng ngần ngại liên hệ đến chúng tôi, đội ngũ kĩ thuật luôn luôn hỗ trợ anh chị em một cách tốt nhất.

Post a Comment

Previous Post Next Post