Giải thích và đánh giá đồng hồ chống nước 50m là gì

Đồng hồ chống nước 50m là gì mà khiến giới mộ điệu quan tâm và tìm mua nhiều như vậy. Cùng SHOPDONGHO.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đồng hồ chống nước 50m là gì?

Mặc dù là thông số phổ biến và được nhiều người dùng nhưng đại đa số đều chưa biết đồng hồ chống nước 50m là gì. Đồng hồ chống nước 50m tương đương với khả năng chịu nước 5 ATM hay 5 Bar. Để tránh nhầm lẫn với những sản phẩm khác thì bạn có thể phân biệt qua dòng chữ ở mặt số hoặc nắp đáy đồng hồ, hay xem thông tin mô tả trên website của hãng. 

Giai thich va danh gia dong ho chong nuoc 50m la gi 1
Đồng hồ chống nước 50m tương đương với khả năng chịu nước 5 ATM hay 5 Bar

Thiết kế đồng hồ chống nước 50m

Đồng hồ càng có khả năng chịu nước thì càng sở hữu thiết kế dày. Lý do là là hãng phải trang bị nhiều cơ chế phòng vệ (ron cao su). Nếu bạn để ý kỹ thì đồng hồ mỏng thường đi kèm với độ chống nước 3ATM hoặc 5ATM trong khi các sản phẩm chống nước 20ATM trở lên là khá dày dặn. Do đó, đồng hồ chống nước 50m đem đến thiết kế vừa vặn, thanh lịch, phù hợp đeo hằng ngày.

Các vật liệu được sử dụng trong đồng hồ chống nước 50m thường là thép không gỉ, cao su và nhựa. Thép không gỉ là một vật liệu rất mạnh có khả năng chống ăn mòn. Cao su và nhựa cũng có khả năng chống ăn mòn, và chúng cũng linh hoạt, điều này khiến chúng trở nên lý tưởng cho những chiếc đồng hồ sẽ tiếp xúc với nước.

Giai thich va danh gia dong ho chong nuoc 50m la gi 2
Đồng hồ chống nước 50m đem đến thiết kế vừa vặn, thanh lịch, phù hợp đeo hằng ngày

Cách sử dụng đồng hồ chống nước 50m

Không chỉ riêng đồng hồ chống nước 50m mà ngay cả những sản phẩm khác cũng vậy. Trước khi tiếp xúc với môi trường nước thì bạn phải đảm bảo núm vặn đã được khóa chặt. Bên cạnh đó, người đeo cũng nên hạn chế tháo rời nắp đáy trong trường hợp không cần thiết vì việc tháo mở thường xuyên sẽ khiến các ron không còn khớp với nhau dẫn đến có khe hở. Đặc biệt, nước nóng sẽ ảnh hưởng đến độ kín của vòng cao su và gây ra hơi nước. Bạn không nên tắm nước nóng với bất kỳ chiếc đồng hồ nào.

Khi lau dầu bảo dưỡng hay sửa chữa đồng hồ thì phải đến đại lý lớn như SHOPDONGHO.com, nơi có đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao và am hiểu về đồng hồ. Tại đây sẽ có những linh kiện phù hợp, đạt tiêu chuẩn chất lượng cho từng sản phẩm cụ thể. Trong khi đó, những nơi sửa không uy tín, không kiểm tra cẩn thận sẽ khiến đồng hồ dễ bị hấp hơi nước.

Giai thich va danh gia dong ho chong nuoc 50m la gi 3
Trước khi tiếp xúc với môi trường nước thì bạn phải đảm bảo núm vặn đã được khóa chặt

Lưu ý về thông số 50m trên đồng hồ

Nhiều người đang nhầm tưởng đồng hồ chịu nước 50m nghĩa là chống nước đến độ sâu tương ứng. Vì thế, họ sẵn sàng mang đồng hồ đi bơi, đi lặn hay ngâm đồng hồ dưới nước. Tuy nhiên, hành động này có thể sẽ khiến bạn phải hối hận ngay lập tức.

Theo đó, đây chỉ là áp lực nước trong phòng thí nghiệm mà thôi. 50m này không có nghĩa là độ sâu mà đồng hồ của bạn có thể lặn mà là áp suất của độ sâu 50m nước khi mặt nước nằm yên. Do đó, theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì đồng hồ chống nước 50m thì không nên lặn biển hoặc bơi ở vùng nước sâu. Điều này là do áp lực nước ở những độ sâu này có thể vượt quá khả năng chống nước của đồng hồ.

Nhìn chung, đồng hồ chịu nước 50m là mức chống nước khá tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một đồng hồ có khả năng chống nước tốt hơn, có thể xem xét các mức chống nước cao hơn như 100m, 200m hoặc các đồng hồ chuyên dụng cho bơi lặn có khả năng chống nước sâu hơn.

Giai thich va danh gia dong ho chong nuoc 50m la gi 4
Nhiều người đang nhầm tưởng đồng hồ chịu nước 50m nghĩa là chống nước đến độ sâu tương ứng

Nếu muốn biết khả năng chống nước đồng hồ của bạn đang ở mức nào, hay đến trực tiếp SHOPDONGHO.com để kỹ thuật viên của chúng tôi kiểm tra. Đừng quên theo dõi thêm các bài viết khác trên website để cập nhật những tin tức bổ ích nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post