Tìm hiểu về lịch sử Rolex – Đồng hồ đeo tay nổi tiếng số 1 Thế Giới (P4)

Trải qua 3 giai đoạn lịch sử Rolex, từng bước từng bước thương hiệu này đã ghi điểm ở hàng loạt sự kiện lớn và dần đi vào tâm trí người tiêu dùng với những tố chất vượt bậc của một chiếc đồng hồ đeo tay mà người đeo kì vọng vào đó. Vậy với giai đoạn từ 2000 đến nay Rolex đã tiếp tục củng cố thương hiệu đồng hồ đeo tay số 1 thế giới như thế nào. Cùng SHOPDONGHO.com tìm hiểu nhé.

>>> Xem lại: Lịch sử Rolex Phần 1, Phần 2 và Phần 3.

Lịch sử Rolex – NĂM 2000 – BỘ CHUYỂN ĐỘNG 4130

Máy chronograph calibre 4130 được thiết kế và lắp ráp độc quyền bởi Rolex vào năm 2000 cho Cosmograph Daytona và chỉ tích hợp 290 linh kiện – ít hơn nhiều so với một chiếc chronograph tiêu chuẩn – làm cho nó trở thành một kết hợp tuyệt vời của tính giản đơn.

Lịch sử Rolex - Bộ máy 4130 được ra mắt lần đầu vào năm 2000
Lịch sử Rolex – Bộ máy 4130 được ra mắt lần đầu vào năm 2000

Lịch sử Rolex – NĂM 2002 – MENTOR và PROTÉGÉ

Chương trình sáng tạo nghệ thuật Rolex Mentor và Protégé được thiết lập năm 2002 nhằm khuyến khích những tài năng thông qua một chương trình đặc biệt một kèm một để hướng dẫn những kiến thức chính về nghệ thuật. Trong hơn một thập kỷ, cộng đồng sáng tạo của chương trình sáng tạo nghệ thuật Mentor & Protégé đã mở rộng qua các lục địa và nền văn hoá và hiện có hơn 80 nghệ sỹ sáng tạo quan trọng từ các thế hệ và bối cảnh khác nhau.

Lịch sử Rolex – NĂM 2005 – VÀNH ĐỒNG HỒ CERACHROM

Rolex đã phát triển và được cấp bằng sáng chế cho thiết kế vành đồng hồ Cerachrom dành riêng cho các phiên bản Professional, nhằm lưu giữ mãi vẻ đẹp và tính năng hoàn hảo dù đã trải qua nhiều điều kiện khắc nghiệt.

Được làm từ vật liệu gốm sứ siêu cứng, hầu như không bị trầy xước, và màu sắc của nó không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím.Bề mặt kim cương được đánh bóng đem lại độ bóng láng tuyệt vời. Vạch chia 24 giờ khắc trên bề mặt được phủ một lớp bạch kim mỏng.

Lịch sử Rolex - Benzel Cerachrom của đồng hồ Rolex
Lịch sử Rolex – Benzel Cerachrom của đồng hồ Rolex

Lịch sử Rolex – NĂM 2006 – DÂY TÓC XANH PARACHROM

Sau năm năm nghiên cứu, Rolex đã tạo ra dây tóc xanh Rolex’s Parachrom Bleu Hairspring. Được tạo ra từ hợp kim thuận từ, dây tóc này không bị ảnh hưởng bởi từ trường và có thể chịu được va chạm gấp 10 lần. Từ lâu, màu xanh độc đáo của dây tóc đã là dấu hiệu của sự uy tín chỉ dành cho những chiếc đồng hồ chính xác nhất.

Lịch sử Rolex - Dây tóc xanh Parachrom
Lịch sử Rolex – Dây tóc xanh Parachrom

Lịch sử Rolex – 2007 – YACHT – MASTER II

Đồng hồ đếm giờ regatta Oyster Perpetual Yacht-Master II là chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ đếm ngược có thể lập trình với bộ nhớ cơ. Chức năng độc đáo này bao gồm một hệ thống tương tác giữa bộ chuyển động và vỏ đồng hồ nhờ vành đồng hồ xoay Ring Command do Rolex thiết kế và phát triển. Bộ máy đếm giờ regatta cho phép các tay đua thuyền buồm vượt qua vạch ngay sau khi súng ra lệnh xuất phát.

Lịch sử Rolex - Đồng hồ Rolex Yacht-Master II
Lịch sử Rolex – Đồng hồ Rolex Yacht-Master II

Lịch sử Rolex – 2008 – ROLEX DEEPSEA

Rolex Deepsea được thiết kế dành cho thăm dò dưới biển sâu trong điều kiện khắc nghiệt. Một đổi mới kỹ thuật độc quyền, hệ thống Ringlock giúp vỏ đồng hồ chịu được áp lực nước tương đương với trọng lượng khoảng ba tấn trên mặt kính đồng hồ. Rolex Deepsea có thể xuống sâu hơn tất cả mọi thứ ngoại trừ một số tàu ngầm được xây dựng phục vụ mục đích nghiên cứu, và có thể xuống độ sâu gấp 100 lần độ sâu mà con người có thể tồn tại.

Lịch sử Rolex - Đồng Hồ Rolex Deepsea
Lịch sử Rolex – Đồng Hồ Rolex Deepsea

Lịch sử Rolex – 2012 – SKY DWELLER 

Rolex đã giới thiệu một mẫu sáng tạo mới, Oyster Perpetual Sky-Dweller, một kiệt tác công nghệ dành cho những người đi lại trên toàn thế giới. Trong một vỏ có đường kính 42mm ấn tượng, chiếc đồng hồ này có hai múi giờ trực quan để đọc cực kỳ tiện dụng. Đồng hồ cũng được trang bị lịch thường niên có tên Saros – tên gọi vinh danh hiện tượng thiên văn tạo cảm hứng cho thiết kế – chỉ cần điều chỉnh ngày một lần trong một năm. Để thiết lập các chức năng nhanh chóng và dễ dàng, nó được trang bị một giao diện mới: vành đồng hồ xoay Ring Command.

Lịch sử Rolex - Đồng hồ Rolex Sky - Dweller
Lịch sử Rolex – Đồng hồ Rolex Sky – Dweller

➣ Nơi Sâu Nhất Trên Trái Đất

Vào ngày 26 tháng 3 năm 2012, nhà làm phim và nhà thăm dò địa lý quốc gia James Cameron đã lặn xuống rãnh Mariana, thực hiện cuộc lặn cá nhân đầu tiên xuống điểm sâu nhất trên trái đất, đây là cuộc lặn xuống rãnh duy nhất kể từ đợt thám hiểm hai người Trieste từ năm 1960. Chỉ có chung một vị khách duy nhất trong cả hai chuyến đi: một chiếc đồng hồ Rolex.

➣ Deepsea Challenge

Oyster Perpetual Rolex Deepsea Challenge là một chiếc đồng hồ lặn thử nghiệm được chứng nhận chống thấm nước lên đến 12.000 mét (39.370 feet), hoàn toàn do Rolex thiết kế và chế tạo để chống chịu áp lực cực lớn ở những nơi sâu nhất của đại dương. Thiết lập kỷ lục đồng hồ lặn sâu nhất trên thế giới.

Lịch sử Rolex – Rolex Deepsea Chanllenge

Lịch sử Rolex – 2013 – GIẢI ĐUA CÔNG THỨC 1

Duy trì quan hệ gần gũi lâu năm với môn thể thao đua xe, Rolex đã thỏa thuận trở thành đối tác lâu dài với Formula 1® vào năm 2013. Chạy đua trở thành đồng hồ bấm giờ chính thức và đồng hồ chính thức.

Lịch sử Rolex - Giải đua công thức 1
Lịch sử Rolex – Giải đua công thức 1

Chúng ta có thể thấy trong giai đoạn này thương hiệu Rolex chú trọng rất nhiều vào cải tiến chất lượng sản phẩm, để đúng với vị thế dẫn đầu của mình. cảm ơn các bạn đã theo dõi các giai đoạn lịch sử của đồng hồ Rolex, hi vọng các bạn tiếp tục đồng hành cùng SHOPDONGHO.com tiếp tục khám phá những kiến thức đồng hồ bổ ích nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post