living room furniture

Chọn một tiêu điểm chính của căn phòng

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một tiêu điểm trong một căn phòng. Đôi khi chúng xuất hiện một cách tự nhiên, chẳng hạn như nếu bạn có một cửa sổ nổi bật hoặc một lớp lò sưởi tích hợp, trong khi những lúc khác, bạn có thể cần phải tự tạo chúng, như với các đơn vị truyền thông và TV. Dù tiêu điểm bạn đã chọn là gì, hãy đưa ra quyết định và gắn bó với nó. Bạn sẽ muốn sắp xếp đồ đạc xung quanh nó càng nhiều càng tốt.

5 mẹo thông minh để trang trí phòng khách hẹp

television as the focal point in a living room

 The Spruce / Letícia Almeida  

Đừng đẩy đồ đạc vào tường

Kích thước của căn phòng sẽ quyết định bạn có thể kéo đồ nội thất của mình ra xa tường bao xa, nhưng ngay cả trong một không gian nhỏ, bạn sẽ muốn tạo cho các bộ phận một chút không gian thở bằng cách cho phép một vài inch giữa mặt sau của các đồ nội thất và các bức tường. Bất chấp niềm tin phổ biến, một chút không gian này thực sự có thể làm cho các phòng có cảm giác rộng hơn. Tất nhiên, nếu bạn có một không gian lớn hơn, hãy thoải mái sắp xếp đồ nội thất theo cách mà các khu vực trò chuyện được tạo ra ở giữa phòng, để lại khoảng cách giữa các bức tường và đồ nội thất.

Tạo khu vực hội thoại

Mọi người có thể nói chuyện với nhau một cách tự nhiên mà không cần phải nghển cổ hay la hét khắp phòng. Đặt ghế sofa và ghế đối diện nhau (không nhất thiết phải thẳng, nhưng gần nhau) và sao cho chúng đủ gần để mọi người có thể trò chuyện mà không cần lớn tiếng. Nếu phòng quá rộng, hãy tạo nhiều khu vực trò chuyện.

Tìm sự cân bằng khi sắp xếp đồ đạc

Sự cân bằng luôn quan trọng trong việc trang trí, và không bao giờ hơn thế khi sắp xếp đồ đạc và các vật dụng khác trong phòng khách của bạn. Hãy xem xét cả kích thước và vị trí của các mảnh khác nhau, đảm bảo không nhóm tất cả các mảnh lớn hoặc nhỏ trong một khu vực hoặc một phía của căn phòng, điều này có thể làm cho không gian có cảm giác lạc lõng và hơi bất an. Ngoài ra, hãy đảm bảo có sự đa dạng về hình dạng — ví dụ: nếu bạn có chỗ ngồi thẳng hàng, hãy xem xét một bàn cà phê tròn.

Xem xét Lưu lượng di chuyển

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi sắp xếp đồ đạc trong bất kỳ phòng nào là lưu lượng giao thông. Mọi người không nên vấp đồ đạc, hoặc lẫn nhau để đi qua phòng. Đảm bảo có một vài feet (nhỏ hoặc dài vài inch) giữa bàn cà phê và ghế sofa, và giữa các ghế. Tạo một lối đi thông thoáng để mọi người có thể đi bộ từ đầu này sang đầu kia của căn phòng mà không gặp khó khăn.

Sử dụng thảm có kích thước phù hợp

Thảm khu vực thuộc về đồ nội thất — tất cả đồ nội thất, nếu bạn có thể quản lý nó. Phơi một số sàn xung quanh các cạnh của căn phòng là được, nhưng khi sử dụng một tấm thảm khu vực, hãy đảm bảo tấm thảm đó đủ lớn để tất cả đồ nội thất trong sắp xếp chỗ ngồi có thể nằm trên đó. Ít nhất bạn cũng muốn hai chân trước của các mảnh lớn ngồi trên thảm (lưng có thể đặt trên sàn, nếu cần).

Nhận một bàn cà phê lớn

Khi nói đến bàn cà phê, thường xuyên hơn không, lớn hơn là tốt hơn. Một bàn cà phê lớn ở giữa khu vực tiếp khách là rất tốt cho cả thẩm mỹ và chức năng. Nó hoạt động như một mỏ neo cho căn phòng và nó để lại nhiều không gian để mọi người đặt đồ uống xuống hoặc để bạn trưng bày các phụ kiện ưa thích. Một chiếc bàn lớn cũng giúp bạn dễ dàng tiếp cận hơn từ những chiếc ghế xung quanh nó. Điều đó nói rằng, hãy đảm bảo để lại đủ khoảng trống giữa chỗ ngồi và bàn cà phê để mọi người đi qua (khoảng 18 inch). Và nếu bạn không thể tìm thấy một bàn cà phê lớn phù hợp, hai bàn nhỏ hơn hoặc bàn cà phê thay thế khác có thể là một sự thay thế tốt.

large coffee table

 The Spruce / Letícia Almeida  

Đặt bàn theo chiều dài của cánh tay

Mọi chỗ ngồi phải dễ dàng tiếp cận với bàn phụ hoặc bàn cà phê. Tránh bố trí buộc mọi người phải di chuyển khỏi chỗ ngồi của họ để đặt hoặc lấy đồ uống. Khi nói đến chiều cao của bảng:

  • Bàn phụ phải có chiều cao tương đương với tay ghế gần đó (nếu không thể, càng thấp càng tốt).
  • Đối với bàn cà phê, chiều cao phải bằng chiều cao của ghế ngồi / ghế sofa hoặc thấp hơn.

Để có được ánh sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ căn phòng nào, và nó thường bị bỏ qua. Luôn sử dụng kết hợp đèn chiếu sáng trên cao, đèn sàn và đèn bàn (và đèn treo tường, nếu bạn có thể). Đèn sàn trông tuyệt vời ở cuối ghế sofa hoặc phía sau ghế tạo điểm nhấn. Đèn bàn trông đáng yêu trên bàn bên, kệ và thậm chí cả lò sưởi. Ánh sáng cần được đặt ở các mức độ khác nhau để được cân bằng hợp lý, vì vậy hãy sử dụng nhiều loại đồ đạc khác nhau một cách phóng khoáng khắp phòng của bạn.

Sử dụng tác phẩm nghệ thuật đúng kích thước

Những thứ được treo trên tường — cho dù đó là tác phẩm nghệ thuật, gương hay vật điêu khắc — cần được đặt một cách chiến lược và cân xứng với đồ nội thất. Chẳng hạn, đừng treo một bức ảnh nhỏ phía sau ghế sofa của bạn; thay vào đó, hãy sử dụng một miếng lớn có chiều dài xấp xỉ hai phần ba chiều dài của ghế sofa hoặc sử dụng một nhóm các miếng. Nếu bạn hoàn toàn quyết tâm sử dụng một tác phẩm nghệ thuật cụ thể quá nhỏ, hãy đặt nó vào một khung lớn hơn với lớp mờ lớn xung quanh để nó có thể tự giữ được khi đặt gần một món đồ nội thất lớn.

appropriately-sized artwork above a sofa

 The Spruce / Letícia Almeida  

Để tất cả chúng cùng nhau

Khi nói đến việc sắp xếp đồ đạc và phụ kiện, tốt nhất bạn nên lên kế hoạch trước nếu kế hoạch của bạn liên quan đến việc mua những món đồ mới. Sử dụng sơ đồ mặt bằng trực tuyến hoặc giấy đồ thị kiểu cũ để phác thảo sơ đồ mặt bằng mong muốn của bạn. Đó là cách chắc chắn duy nhất để biết liệu mọi thứ có phù hợp với cách bạn muốn hay không.

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp