sofa placement in a living room

Ghế sofa là món đồ lớn nhất trong bất kỳ phòng khách nào, vì vậy nó là thứ đầu tiên cần được đặt. Đôi khi bạn có thể bước vào một căn phòng và có vẻ như rõ ràng ghế sofa nên để ở đâu, nhưng trong những căn phòng khác, điều đó không dễ dàng như vậy. Theo nguyên tắc chung, ghế sofa phải hướng về tiêu điểm, nhưng nếu không có tiêu điểm tự nhiên thì bạn sẽ làm gì? Dưới đây là một số mẹo đặt ghế sofa để giúp bạn tìm ra điều đó.

Cân nhắc số dư tính trạng tài chính cá nhân

Bất cứ khi nào bạn sắp xếp đồ đạc, bạn phải nghĩ đến sự cân bằng. Khi có quá nhiều thứ nặng về thị giác ở một bên của căn phòng, toàn bộ không gian trông sẽ mất cân đối. Vì ghế sofa có xu hướng có kích thước lớn nên chúng chiếm khá nhiều không gian trực quan và chúng đòi hỏi một thứ gì đó có trọng lượng tương đương đối diện với chúng để cân bằng căn phòng. Đây là lý do tại sao bạn thường thấy hai chiếc ghế được đặt đối diện trực tiếp với ghế sofa. Các ghế cùng nhau cân bằng trọng lượng của ghế sofa.

Xem xét các mô hình lưu lượng di chuyển trong không gian bố trí

Đi văng rất lớn, vì vậy nơi chúng được đặt có thể có tác động lớn đến lưu lượng giao thông trong phòng. Mọi người không bao giờ phải lúng túng bước quanh các vật dụng để đi qua một căn phòng. Cũng không nên có bất kỳ nguy cơ vấp ngã nào. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng có một vài chân giữa bàn cà phê và ghế sofa, và giữa ghế sofa và bất kỳ chiếc ghế nào. Tạo một lối đi thông thoáng để mọi người có thể đi bộ từ đầu này sang đầu kia của căn phòng mà không gặp khó khăn.

ensuring enough space between the couch and coffee table

 The Spruce / Michelle Becker

Phòng thư giãn

Có một xu hướng phổ biến là muốn đẩy ghế sofa dựa vào tường. Trong một số phòng, điều này là cần thiết do hạn chế về kích thước, tuy nhiên, trong đa số trường hợp, có chỗ để kéo ghế sofa ra khỏi tường. Nếu đây là trường hợp trong nhà của bạn, hãy thử nó. Thật ngạc nhiên khi nó có thể tạo ra sự khác biệt khi ghế sofa có một số phòng thở.

 

sofa not pushed up against the wall

​The Spruce / Michelle Becker

Vị trí lý tưởng để sắp xếp ghế sofa

Những gợi ý dưới đây đều rất đáng để tham khảo.

Trước cửa sổ

Mặc dù bạn không bao giờ muốn chặn cửa sổ, nhưng một chiếc ghế sofa đặt phía trước có thể trông tuyệt vời miễn là lưng ghế sofa tương đối thấp. Chỉ cần đảm bảo để lại một khoảng trống khoảng 10 đến 12 inch để tạo cho mảnh vải có không gian thở và cho phép điều trị bằng cửa sổ.

Ngang qua cửa sổ

Nếu bạn có một cửa sổ lớn đẹp ở phía trước hoặc phía sau của căn phòng, hãy thử đặt chiếc ghế sofa của bạn đối diện với nó để tận dụng tầm nhìn tuyệt vời và yếu tố kiến ​​trúc tự nhiên.

Đối mặt với lò sưởi

Trong hầu hết các phòng có lò sưởi, lò sưởi là tâm điểm. Vì bạn luôn muốn đặt đồ nội thất sao cho nó đối diện với tâm điểm. đối diện với một lò sưởi là nơi hoàn hảo để đặt một chiếc ghế sofa.

Băng qua ghế sofa khác

Vì sự cân bằng thị giác rất quan trọng, nên không có nơi nào tốt hơn để đặt một chiếc ghế sofa hơn là đối diện với một chiếc ghế sofa khác, tốt nhất là phù hợp. Trong những căn phòng nhỏ, điều này thường không khả thi, nhưng trong những căn phòng lớn hơn, nơi có thể chứa được không gian, thì đó là một cách bố trí đáng xem xét.

Trước cửa

Vị trí đặt ghế sofa này không dành cho những người mới làm quen với thiết kế. Theo nguyên tắc chung, bạn không muốn đặt ghế sofa trước cửa ra vào vì bạn không muốn chắn nó, và bạn cũng không muốn mọi người đi vào phía sau ghế sofa. Tuy nhiên, nếu có đủ không gian và mặt sau của ghế sofa có vải bọc đẹp, kiểu dáng này có thể hoạt động rất tốt. Nhưng bắt buộc phải có đủ không gian để vẫn có một con đường lưu thông thoải mái. Bạn cũng muốn đảm bảo giảm thiểu mọi vật cản thị giác tiềm ẩn. Vì vậy, nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, đừng làm điều đó.

Ở giữa phòng

Đây là một cái khác dành cho những người chuyên về thiết kế và những người chấp nhận rủi ro trong thiết kế. Trong những căn phòng lớn, ghế sofa hoặc trường kỷ không có lưng tựa là lựa chọn hoàn hảo để chia nhỏ căn phòng và tạo ra những khu vực trò chuyện.

Giới thiệu về ghế sofa phân đoạn hay ghế sofa góc

Ghế sofa phân đoạn đôi khi có thể phức tạp. Vì hình dạng của chúng, rất hấp dẫn để dán chúng vào các góc. Tuy nhiên, các mặt cắt có thể hoạt động đẹp khi được kéo ra khỏi tường. Vì chúng cung cấp rất nhiều chỗ ngồi nên chúng thường không đi kèm với nhiều đồ nội thất khác, có nghĩa là bạn có không gian để chơi với chúng. Vì vậy, hãy cho chúng một chút không gian thở và dành khoảng trống phía sau để đi bộ. 

Trong một số trường hợp, các mặt cắt cũng có thể hoạt động như vách ngăn phòng, với một mặt cung cấp sự ngắt quãng trực quan giữa các không gian. Vì vậy, đừng bị gò bó bởi hình dạng, và hãy làm cho mặt cắt của bạn phù hợp với không gian của bạn.

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp