Kêu gọi tất cả fans của không gian nhỏ! Nếu bạn cần ý tưởng phòng ngủ nhỏ để trang điểm DIY nhưng không nghĩ rằng bạn có đủ phòng ngủ để làm việc, thì bạn đã đến đúng chỗ. Chúng tôi đã có một số ý tưởng thiết kế phòng nhỏ đáng yêu để tối đa hóa không gian và chứng minh những không gian nhỏ có thể trở nên phong cách.

Phòng ngủ nhỏ của bạn có thể là một điều may mắn để bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Hiệp hội Giấc ngủ Hoa Kỳ khuyến nghị không để các hoạt động kích thích ra khỏi phòng ngủ. Họ cảnh báo rằng những thứ gây xao nhãng như TV, internet và công việc có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Vì vậy, càng ít việc phải làm trong phòng ngủ, bạn càng chuẩn bị cho mình nhiều giấc ngủ hơn. Điều đó như thế nào đối với thiết kế thông minh?

Dưới đây là những ý tưởng trang trí phòng nhỏ sẽ giúp bạn học cách tối đa hóa không gian trong một phòng ngủ nhỏ.

Ý tưởng phòng ngủ nhỏ sáng tạo giúp tối đa hóa không gian

1. Ý tưởng trang trí nhẹ nhàng và tươi sáng để tạo cảm giác phòng nhỏ rộng hơn

White paint makes small bedroom look bigger in modern design
 

Màu trắng là một sự lựa chọn rộng rãi và thiết thực cho trang trí phòng ngủ nhỏ. Nó giúp không gian trông không quá bận rộn hoặc chật chội. Sơn phòng ngủ của bạn màu trắng sẽ làm cho phòng ngủ trông rộng hơn. Sử dụng màu trắng hoặc màu sáng hơn giúp tránh được sự vắng mặt của không gian tường lớn hoặc cửa sổ để làm sáng không gian của bạn.

Sợ sơn trắng quá loang lổ? Để phòng ngủ nhỏ của bạn không cảm thấy lạnh lẽo hoặc không có cá tính, hãy tạo lớp nền cho người da trắng với các họa tiết khác nhau và các họa tiết trắng trên trắng để tạo sự kịch tính. Trong phòng ngủ ở trên, việc đơn giản bổ sung một chiếc ném có hoa văn và đèn ngủ bằng crôm đã biến căn phòng từ vô trùng sang phong cách.

2. Giường ngay góc nhà ấm cúng cho không gian nhỏ

Bed in corner of small bedroom to open up space
 

Hầu hết các ý tưởng trang trí phòng ngủ đều đặc trưng với chiếc giường bằng cách căn giữa nó vào tường. Tuy nhiên, các kế hoạch sàn hẹp và không gian hạn chế thường yêu cầu một cách tiếp cận khác.

Để tối đa hóa không gian sàn, hãy kê giường của bạn dựa vào tường hoặc góc. Làm như vậy sẽ tạo ra một khu vực ngủ có cảm giác vừa vặn và ấm cúng. Nếu cảm thấy nó quá giống một ký túc xá đại học, hãy thêm hệ thống hai góc đầu giường để tạo ra một phòng ngủ hoàn thiện, thiết kế theo phong cách nhà thiết kế.

3. Đầu giường và khung giường mỏng để tăng không gian phòng ngủ nhỏ

Small modern bedroom and bed with slim modern headboard
 

Thêm một vài inch không gian có thể làm cho một phòng ngủ nhỏ có cảm giác như một phòng ngủ chính sang trọng. Phá cách với khung giường kiểu chân tường của bạn và thay thế nó bằng một chiếc giường nền hiện đại đơn giản để hoàn thiện vẻ ngoài.

4. Phong cách tối giản cho phòng ngủ nhỏ đẹp

Greige colored bedroom with wood bed
 

Thêm không gian cho phòng ngủ chính nhỏ của bạn bằng cách chia nhỏ nó thành những thứ cần thiết yêu thích của bạn. Không thể phủ nhận trọng tâm của không gian này là chiếc giường, vì vậy hãy hạn chế tối đa các món đồ nội thất và phụ kiện.

Thậm chí tốt hơn, hãy sử dụng các bản tích hợp hiện đại, kiểu dáng đẹp để có thêm dung lượng lưu trữ. Tích hợp tối đa hóa dung lượng lưu trữ trong khi có vẻ như chúng thậm chí không có ở đó. Một chiếc giường tốt được tích hợp sẵn xung quanh giường của bạn sẽ tạo ra một góc ngủ ấm cúng đồng thời bổ sung nhiều dung lượng lưu trữ.

5. Gương có thể khiến phòng ngủ nhỏ trông lớn hơn

Modern bedroom with gray bed and tall standing mirror
 

Gương mở rộng phòng ngủ nhỏ bằng cách tạo ảo giác về một căn phòng lớn hơn. Đặt gương để phản chiếu ánh sáng của cửa sổ cũng là cách duy nhất để đón ánh sáng tự nhiên vào không gian của bạn.

Cách dễ nhất để kết hợp một tấm gương lớn? Hãy thử kỹ thuật dễ dàng này. Tìm một chiếc gương dài ngang thân người và dựa vào tường. Không cần lỗ. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn cố định nó bằng miếng dán tường để yên tâm.

6. Kho phòng ngủ nhỏ dưới gầm giường

Under bed storage
 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc giường mới, hãy xem xét một chiếc giường có ngăn kéo bên dưới để có thêm bộ nhớ. Nếu không gian hạn chế đến mức các ngăn kéo có thể không mở ra dễ dàng, hãy sử dụng các thùng trang trí dưới giường của bạn để lưu trữ thêm. Chúng tôi yêu thích những chiếc thùng đựng sữa và những chiếc giỏ đan khác có thể giữ được tốt và đẹp mắt.

7. Kết hợp sinh hoạt gác xép vào phòng ngủ nhỏ

Loft bed to create space in tiny house
 

Nếu không gian sàn bị hạn chế nhưng bạn có trần nhà cao hơn, hãy xem xét thêm gác xép hoặc bệ đỡ cho khu vực ngủ của bạn với kho chứa hoặc chỗ ngồi bên dưới. Đây không phải là một lựa chọn cho tất cả mọi người, nhưng đối với những người không ngại trèo lên giường, cách bố trí này hoàn toàn có thể biến đổi một căn phòng nhỏ.

8. Giấy dán tường táo bạo cho ý tưởng phòng ngủ cực nhỏ

Small bedroom with bold wallpaper and large mirror
 

Chỉ vì phòng ngủ của bạn nhỏ không có nghĩa là nó phải buồn tẻ. Thêm một mẫu giấy dán tường đậm vào bức tường tiêu điểm, như bức tường đầu giường của bạn.

Giấy dán tường có xu hướng trở nên tồi tệ vì làm cho các phòng trông nhỏ và lộn xộn, nhưng sử dụng phong cách và kỹ thuật phù hợp thì ngược lại. Thêm một mẫu giấy dán tường đậm vào bức tường tiêu điểm, như bức tường đầu giường của bạn.

Khi chọn hình nền, hãy chọn một hình lớn thay vì một hình nhỏ, bận rộn. Đừng quên tạo ra một cái nhìn gắn kết bằng cách phối bộ đồ giường của bạn với giấy dán tường mới, đẹp của bạn.

Người thuê, bạn cũng có thể chơi với hình nền. Hãy xem bài viết của chúng tôi cho hình nền có thể tháo rời.

9. Kệ nổi trang trí cho nội thất phòng ngủ nhỏ

Bedroom with dark blue wall and floating shelves
 

Chiếc kệ nổi đa năng có thể hoạt động theo nhiều cách hữu ích trong phòng ngủ nhỏ. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí kệ nổi cho phòng ngủ:

  • Một sự thay thế đầu giường
  • Một bàn vào cửa
  • Một tủ sách
  • Bàn máy tính xách tay

10. Tận dụng ngách tường cho nội thất trang trí phòng ngủ

Potted cacti, clock, and picture frame in wall niches
 

Một hốc tường cung cấp cho bạn không gian lưu trữ mà không chiếm diện tích sàn. Trong các tòa nhà xây dựng mới hơn, vách thạch cao thường rỗng và được hỗ trợ bởi các dầm gỗ dọc 2 x 4 (đinh tán) cách nhau 16 ”. Nếu giường của bạn được đặt trên một bức tường không phải bên ngoài, hãy sử dụng một công cụ tìm đinh tán để đánh dấu vị trí của dầm tường bằng gỗ của bạn để cắt bỏ một hốc tường. Hốc tường mới của bạn có thể không sâu đến mức khó tin, nhưng nó có thể là tất cả những gì bạn cần cho những vật dụng nhỏ cần thiết như đồng hồ báo thức hoặc một số vật dụng cá nhân. Tối đa hóa phòng ngủ nhỏ của bạn với nỗ lực tối thiểu

11. Đầu giường sáng tạo

Modern bedroom with stool used for nightstand
 

Việc tìm kiếm tủ đầu giường có kích thước phù hợp có thể khó khăn đối với bất kỳ phòng ngủ nào. Khi bạn có một phòng ngủ nhỏ và chật chội bên cạnh giường của bạn, bạn phải suy nghĩ sáng tạo. Cân nhắc sử dụng ghế đẩu hoặc ghế trang trí.

Xem thêm: Mẫu giường ngủ đầu giường đèn LED sáng tạo thông minh

12. Bàn làm việc nổi âm tường

Woman working at floating desk in bedroom
 

Văn phòng tại nhà của bạn có nằm trong phòng ngủ nhỏ của bạn không? Tối đa hóa không gian của bạn với một chiếc bàn nổi, về cơ bản là một chiếc kệ nổi cực lớn. Bạn có thể tạo một chiếc bàn tự làm nổi bằng cách đặt một miếng ván ép lên trên một vài giá đỡ. Sau đó, trượt một chiếc ghế êm ái bên dưới và bạn đã hoàn tất!

13. Những chiếc gối ném đầy màu sắc

Small bedroom with white comforter and colorful orange accents
 

Nếu bạn yêu thích màu sắc, nhưng thích một căn phòng toàn màu trắng để làm cho không gian nhỏ của bạn trông lớn hơn, bạn không cần phải thỏa hiệp. Đơn giản chỉ cần thêm màu sắc cho căn phòng của bạn với những chiếc gối ném rực rỡ.

14. Đèn chùm bắt mắt

Bedroom with chandelier and blue, beige, and pink accents
 

Các lựa chọn của bạn cho những ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ đang bắt đầu tìm kiếm! Thêm một đèn chùm độc đáo hoặc đèn mặt dây chuyền là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn và thêm một số ánh sáng ấm cúng.

15. Sử dụng yấm thảm tại khu vực ấm cúng cho ý tưởng phòng ngủ nhỏ

Bedroom with pastel comforter and striped area rug
 

Mọi người thường tập trung trang trí phòng ngủ của mình vào tường, giá đỡ, bàn ghế và giường ngủ. Nhưng đừng quên sàn nhà. Một tấm thảm khu vực thú vị có thể ngay lập tức tạo thêm sự ấm áp cho căn phòng hoặc một mảng màu nổi bật. Chơi xung quanh kết cấu và tìm một cái gì đó trông đẹp và cảm thấy tuyệt vời trên đôi chân của bạn.

16. Kệ để bàn đầu giường

Modern minimalist bedroom with hanging wall mirror and floating night stands
 

Thêm một ý tưởng bàn đầu giường – giá đỡ. Kệ nổi hoạt động tuyệt vời như một tủ đầu giường. Bạn có thể đặt chúng ở độ cao hoàn hảo và nếu bạn tự làm, bạn có thể cắt giá đỡ theo kích thước chính xác phù hợp với phòng ngủ của mình. Kệ nổi cũng có nhiều loại vật liệu, từ gỗ, kính đến kim loại.

17. Đèn treo tường kiểu dáng đẹp cho phòng ngủ nhỏ

Luxury traditional bedroom with blue walls, chandelier, and sconces
 

Không có phòng bên cạnh giường của bạn cho một chiếc đèn? Đèn treo tường là một giải pháp thông minh để bổ sung ánh sáng đọc sách cho phòng ngủ nhỏ. Bạn có thể tìm kiếm một cái nhìn hiện đại hoặc một phong cách truyền thống. Hoặc trở nên điên cuồng và trộn và kết hợp những chiếc đèn treo tường của bạn để có một cái nhìn chiết trung.

18. Tận dụng những mảng xanh tuyệt đẹp từ cây cối

Small bedroom with greenery and plants
 

Dành chỗ cho cây! Chỉ vì phòng ngủ của bạn nhỏ không có nghĩa là bạn phải bỏ qua cây xanh. Thêm cây cảnh vào phòng của bạn làm cho căn phòng của bạn có cảm giác sống động hơn và thực vật thực sự giúp làm sạch không khí. Để tối đa hóa không gian, hãy thử trồng cây trên tường. Họ biến cây cối của bạn thành tác phẩm nghệ thuật.

19. Rèm cửa thoáng mát

Bedroom with natural light from big windows and breezy curtains
 

Nếu căn phòng nhỏ của bạn thiếu cửa sổ, bạn vẫn có thể khiến mọi thứ trôi chảy bằng cách sử dụng rèm cửa để trang trí. Hai cách thông minh là thay cửa tủ quần áo bằng rèm cửa hoặc sử dụng rèm cửa để tạo vách ngăn phòng. Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo chọn màu sắc và kết cấu phù hợp với không gian của bạn.

20. Đèn dây lấp lánh

Cozy bedroom with string lights
 

Đèn dây không chỉ dành cho mùa lễ! Đây là một cách tuyệt vời để tạo ra ánh sáng hoặc các tính năng nghệ thuật thú vị trong phòng ngủ nhỏ. Treo chúng trên tường, trần nhà, đầu giường hoặc bất cứ nơi nào bạn có thể tưởng tượng. Và những chiếc đèn nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau sẽ làm cho căn phòng ngủ nhỏ của bạn trông huyền ảo hơn.

21. Phối màu tương phản cao – đặc biệt là các mảng tường

Bedroom with black, white, and blue colors for contrast
 

Kết hợp màu trắng với màu tương phản cao là cách trang trí phòng ngủ nhỏ có tác động lớn. Chỉ kết hợp với một màu đậm, cộng với màu trắng, tạo ra một cái nhìn ấn tượng. Và bạn có thể sử dụng hiệu ứng tương phản cao này trong bộ đồ giường, sơn tường, tác phẩm nghệ thuật, thảm, v.v.

22. Bức tường nghệ thuật với thiết kế minimal

Bedroom with workspace and small wall art
 

Những căn phòng nhỏ là nơi hoàn hảo để tạo ra một phòng trưng bày nghệ thuật nhỏ nhất. Mua sắm các cửa hàng tiết kiệm, phòng trưng bày và cửa hàng trang trí nhà cửa để mua các bức tranh và bản in nhỏ. Sau đó, treo một loạt chúng trên một bức tường để có một bộ sưu tập chiết trung. Bạn thậm chí có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật của riêng mình bằng cách sơn những tấm bạt nhỏ hoặc những tấm bạt có kích thước khác nhau ở bên nhỏ hơn.

Điểm mấu chốt trong trang trí nội thất phòng ngủ

Có một phòng ngủ nhỏ không có nghĩa là bạn phải hy sinh sở thích, phong cách thiết kế và kể cả không gian hiện hữu. Có rất nhiều ý tưởng thiết kế phòng giúp tối đa hóa hiệu quả đồng thời nâng tầm căn phòng của bạn. Chìa khóa là tìm các tùy chọn phù hợp nhất với sở thích và không gian cá nhân của bạn.

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp