Phong thủy bàn làm việc luôn rất được quan tâm, đây được xem là nơi gắn bó phần lớn thời gian trong ngày của dân công sở, vì thế việc bày trí đúng phong thủy sẽ góp phần mang lại tài lộc cho người sử dụng. 

Những yếu tố cần chú ý trong phong thủy bàn làm việc có thể kể đến là hướng bàn, hướng chỗ ngồi, cách bày trí và một số đồ vật phù hợp với mạng, tuổi của người sử dụng. 

 

I. Cách bày trí phong thủy bàn làm việc

Một số cách bày trí phong thủy bàn làm việc sẽ giúp người sử dụng thuận lợi hơn trong công việc. 

1. Vị trí chỗ ngồi theo phong thủy bàn làm việc

Vị trí chỗ ngồi trong phong thủy bàn làm việc rất quan trọng. Một số vị trí mà người ngồi nên cân nhắc như: vị trí gần cửa sổ, bàn hướng ra cửa…

1.1 Bàn hướng ra cửa

Một trong những vị trí đắc địa cho người làm việc đó là bàn hướng ra cửa. Việc kê theo hướng này còn giúp cho người ngồi làm việc luôn giữ được tinh thần thoải mái. Tuy nhiên không nên hướng ra cửa có quá nhiều người qua lại có thể làm mất tập trung cho người ngồi. 

1.2 Sau lưng nên có điểm tựa

Một đặc điểm cần lưu ý khác là nên có điểm tựa sau lưng người ngồi. Đây được xem là một trong những điều may mắn giúp cho người ngồi tránh được những rủi ro không đáng có. Trong phong thủy bàn làm việc, nguyên tắc này giúp cho người ngồi sẽ lấy được bức tường làm điểm tựa, giúp cho công việc trở nên thuận lợi và trôi trảy hơn. 

Bàn làm việc nên có một số món đồ cơ bản trên.

Xem thêm: Chọn phong thủy nhà ở theo hướng và tuổi hợp gia chủ


2. Phong thủy bàn làm việc theo mệnh

Ngoài ra, bạn cũng cần phải tận dụng phong thủy bàn làm việc theo tuổi và mệnh. Với mỗi cung mệnh thì sẽ có những yếu tố phù hợp đặc trưng. 

2.1 Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh kim

Theo thuyết ngũ hành, đối với những người mệnh kim thi sẽ phù hợp với những gì bằng kim loại, góc cạnh…

Người mệnh kim thường phải để ý đến các chi tiết như hướng bàn. Đối với người có mệnh này thì hướng Tây, Tây Bắc sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Đây sẽ là hướng giúp cho sinh khí của người mệnh kim phát triển, từ đây sự nghiệp sẽ thăng hoa và phát triển hơn. Hướng Tây Nam, Đông Băc tuy không tốt bằng hai hướng trước nhưng cũng giúp người có mệnh kim tạo ra vượng khí trong công việc. 

Còn về hình dáng bàn, người mệnh kim nên chọn những kiểu bàn làm việc hình tròn. Đây là biểu tượng của sự viên mãn, đầy đủ, trọn vẹn sẽ mang lại lợi ích cho người có mệnh này. 

Còn về màu săc, người mệnh kim có thể lựa chọn các màu sắc phù hợp như vàng, trắng, nâu đất và màu xám. Đây là những gam màu sẽ mang lại may mắn cho người mạng kim. 

2.2 Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh mộc

Còn đối với người có mệnh mộc sẽ phù hợp với những hướng bàn sau: hướng tây, Tây Bắc, Đông Bắc và hương Tây Nam. Ngoài ra, cần phải lưu ý một số điểm sau như bàn làm việc phải kê ra hướng thoáng mát để đón nguồn năng lượng. Điều này sẽ giúp mang đến tài lộc cho người ngồi. Ngoài ra, người mệnh mộc cũng không nên kê bàn vào hướng tường. 

Tuyệt đối, không kê bàn của người mệnh mọc ở cuối hành lang hay giữa phòng, những vị trí này sẽ không mang lại tiền tài cho bạn. 

Với người có mệnh mộc sẽ phù hợp với những màu như đen và xanh làm. Những luồng khí này sẽ giúp người mệnh mộc thăng quan tiến chức nhanh chóng. 

2.3 Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh thủy

Còn với người mệnh thủy thì sẽ là hướng Bắc, Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam. Với những hướng này sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho người ngồi. Màu sắc hợp với người mệnh thủy là màu xanh biến, màu đen, xanh lúc, xám và trắng. 

Bàn làm việc của người mệnh thủy nên được thiết kế theo hình tròn, hình trụ, hình lượn sóng…


2.4 Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh hỏa

Còn đối với người có mệnh hỏa, sẽ phù hợp với các hướng Đông bắc, Tây, Tấy Bắc, Tây Nam. Bàn của những người mệnh hỏa nên có điểm tựa vững chắc sau lưng. Trước mặt những người mệnh hỏa nên có khung cảnh thoáng đãng. 

Với những người mệnh hỏa sẽ phù hợp với những màu như đỏ, cam, hồng tím, những màu sắc tương sinh này sẽ giúp cho tài vận của người ngồi sẽ dễ dàng thăng tiến. 

2.5 Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh thổ

Còn với những người có mệnh thổ sẽ phù hợp với hai hướng chính là Đông Nam và Tây Bắc. Màu nâu đất, đỏ, hồng sẽ giúp người có bản mệnh này thăng tiến trong công việc. 

Kiểu dáng bàn phù hợp với là những mẫu có hình chữ nhật, các góc cạnh không nên quá nhọn mà cần được bo tròn cẩn thận. 

II. Những đồ vật phù hợp với phong thủy

Nếu chẳng may vị trí chỗ ngồi của bạn không quá vượng phong thủy thì bạn cũng có thể trang trí thêm một số đồ vật để giúp cho chỗ ngồi của mình trở nên tài vượng hơn. 

1. Quả cầu phong thủy 

Theo các chuyên gia, quả cầu đá sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Đặt quả cầu ngay bàn làm việc sẽ tượng trưng cho sự uyên bác, thành đạt. Đây cũng là món đồ sẽ mang lại may mắn và thu hút tiền tài. 

Có rất nhiều loại quả cầu phong thủy với màu sắc đa dạng, bạn có thể dựa vào màu sắc phù hợp với bản mệnh để lựa chọn những màu sắc phù hợp. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa các sản phẩm quả cầu đá hymalaya, đây là vật phẩm ngoài việc hỗ trợ phong thủy còn tốt cho sức khỏe người sử dụng, giúp giảm các bức xạ từ máy móc. 


2. Tượng linh vật 

Các loại tượng linh vật cũng rất được ưa chuộng bởi quan niệm mang lại may mắn tài lộc. Những loại tượng linh vật sẽ phù hợp để trưng bày ở những không gian bàn làm việc nhỏ. Một số loại linh vật thường được ưa chuộng là kỳ lân, rồng, ngựa và cóc ngậm tiền. Những con này được quan niệm là mang lại tài lộc, hưng thịnh. 

3. Cây phong thủy

Cây phong thủy được xem là một trong số những món đồ phong thủy được sử dụng phổ biến nhất. Ngoài tác dụng cây xanh mang lại sự trong lành, sinh khí cho không gian, thì các loại cây còn làm giảm đáng kể lượng tia bức xạ gây ảnh hưởng tới sức khỏe cho người ngồi làm việc. 

4. Bể cá mini

Bể cá mini cũng được nhiều người sử dụng rộng rãi trong phong thủy bàn làm việc. Những mẫu bể cá mini hiện nay được thiết kế rất gọn nhẹ và dễ dàng trưng bày. Việc nhìn ngắn những chú cá linh hoạt có thể khiến không gian của người làm việc trở nên linh động hơn. 

Xem thêm: Top 10 địa chỉ bán nội thất văn phòng giá rẻ tại TP.HCM

Ngoài ra, nội thất phòng làm việc cũng đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy bàn làm việc. Dongsuh Furniture sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những mẫu nội thất phù hợp với mọi không gian. 

Xem thêm: 20+ Mẫu bàn nội thất thông minh cho gia đình hiện đại