Sofa giường rất phổ biến ở Việt Nam nhất là trong những căn hộ có diện tích nhỏ. 

Loại sản phẩm này có rất nhiều ưu điểm như tiết kiệm được diện tích, rất phù hợp với đời sống hiện đại hiện nay và giá thành phải chăng. Loại giường này sẽ rất tiện lợi nếu bạn có khách đến thăm nhà và muốn nghỉ lại qua đêm. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại sofa giường khác nhau, rất thuận tiện cho người dùng lựa chọn. 

I. Sofa giường là gì?

Sofa giường là gì? Đối với nhiều người, khái niệm này còn khá lạ lẫm đối với nhiều người. Loại sản phẩm này được hiểu đơn giản như sau: sofa giường thường được cấu tạo như một chiếc ghế sofa dài có khung kim loại và có khả năng chịu lực tốt. Các loại sofa giường được thiết kế phần nệm nằm âm ngay dưới lớp lớp nệm ngồi. Người dùng có thể dễ dàng kéo ra hoặc đẩy vào khi có nhu cầu. Điểm đặc biệt của loại sofa giường là vừa có thể dùng để ngồi tiếp khách và có thể kéo ra để làm giường. 

Sofa giường có một số tên gọi khác như bộ ghế giường hay sofa bed, đây được coi là một trong những sản phẩm hiện đại không thể thiếu trong các căn hộ chung cư. 

Xem thêm: Sofa giường – xu hướng nội thất của thời đại mới


II. Ưu điểm, nhược điểm của sofa giường?

1. Ưu điểm của sofa giường 

1.1 Sofa giường – giải pháp hoàn hảo cho những căn nhà chật 

Ưu điểm của loại sofa giường này là có những hộp chứa đa năng sẽ giúp gia đình tiết kiệm được khá nhiều diện tích. Thông thường những bộ sofa này sẽ được lựa chọn rất nhiều ở các căn hộ chung cư 1 phòng ngủ, để tạo ra những khoảng không gian nghỉ ngơi khi có khách đến thăm nhà. 

Ngoài ra, sofa giường còn là giải pháp hoàn hảo cho những gia đình có trẻ nhỏ, những chiếc sofa giường tiện lợi có thể làm chỗ chơi cho con nhỏ. 

1.2 Sofa giường đa dạng mẫu mã chất liệu

Hiện nay, sofa giường có rất nhiều mẫu mã và chất liệu, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp. Những mẫu sofa giường đa dạng cả chất liệu cũng giúp người dùng dễ dàng vệ sinh khi cần thiết. 

Một số loại chất liệu phổ biến thường được sử dụng làm sofa giường là sofa da, sofa vải… Kích thước các loại sofa này cũng rất phổ biến như 2 chỗ, 3 chỗ, 4 chỗ kèm đôn…


1.3 Sofa giường – Giải pháp cất trữ đồ đạc

Hiện nay, có một số mẫu sofa giường còn được tích hợp thêm các hộc tủ đi kèm giúp cho việc lưu trữ trở nên dễ dàng và tiếp kiệm không gian hơn. Thông thường, những bộ sofa góc sẽ được tận dụng làm thêm các ngăn hộc lưu trữ tiện lợi. 

1.4 Sofa giường – Dễ dàng di chuyển 

Sofa giường có một ưu điểm khá lớn là dễ dàng di chuyển ra những vị trí khác nhau. Nếu không có nhu cầu sử dụng hay cần vệ sinh phần gầm sofa thì bạn vẫn có thể khiêng ra chỗ khác. 

Sofa giường thông thường sẽ có khối lượng khá nhẹ vì thế quá trình di chuyển cũng sẽ không tốn quá nhiều công sức của người sử dụng. 

2. Nhược điểm của sofa giường

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng sản phẩm này cũng có một số nhược điểm như: mẫu mã không thanh thoát, không vệ sinh…

2.1 Sofa giường có thiết kế không bắt mắt

Đi đôi vs sự tiện lợi thì sofa giường có một nhược điểm gần như không thể khắc phục là thiết kế của sản phẩm không thanh thoát. Cấu thành phần ngăn dưới nệm ghế để kéo ra thế nên độ dày của sofa nhìn khá to và thô kệch, vì thế sẽ không đảm bảo được tính thẩm mỹ. 

2.2 Không đảm bảo vệ sinh

Sofa giường thường được đặt ở vị trí phòng khách vì thế sẽ có rất nhiều người sử dụng, vì thế khi hô biến chúng thành giường ngủ thì sẽ khó đảm bảo được sự vệ sinh và sạch sẽ. 

Thông thường, các hộ gia đình sẽ sử dụng kèm với dra giường để tránh việc tiếp xúc da người trực tiếp với bề mặt, tuy nhiên điều này chỉ hạn chế được phần nào chứ không thể bảo đảm được vệ sinh cho sản phẩm. 


2.3 Khó khăn trong quá trình sử dụng sofa giường 

Thêm một nhược điểm khác là có nhiều loại sofa giường hiện nay khá khó trong việc thao tác lắp đặt sản phẩm. Sofa giường khá nặng hoặc cồng kềnh khiến cho người sử dụng ơhair mất khá nhiều thời gian mới có thể lắp ráp được. 

2.4 Chất lượng nệm không êm ái

Sofa giường căn bản chỉ là một khu vực để nghỉ ngơi không thường xuyên của gia đình nên lớp nệm của sản phẩm sẽ không thể so sánh với những loại giường thông thường. 


III. Các loại sofa giường hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có một số loại sofa nổi bật như sau: sofa giường da, sofa giường vải nỉ, sofa giường gỗ…

1. Sofa giường da là gì?

Sofa giường da là bộ sofa được kết hợp kèm khả năng có thể kéo ra tạo thành một chiếc giường ngủ. Sofa giường da được đánh giá cao bởi độ bền, khả năng vệ sinh tốt, sử dụng càng lâu càng đẹp. Ngoài ra, sofa da còn có một ưu điểm khác là thoáng mát tạo sự sang trọng cho không gian nhà. 


2. Sofa giường vải nỉ là gì?

Sofa giường vải nỉ là những loại sofa vài có kiểu màu sắc phong phú và cảm giác mềm mại cho người sử dụng. Chất liệu vải nỉ còn tạo cảm giác ấm áp cho ngôi nhà bạn. 

Hiện nay trên thị trường, sofa giường vải nỉ là loại có kiểu dáng và mẫu mã đa dạng nhất, dễ dàng cho người mua có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý. 

3. Sofa giường gỗ là gì?

Sofa giường gỗ thường được làm bằng các nguyên liệu như gỗ sồi, xoan đào, óc chó. Vì thế, độ bền của sản phẩm này rất lớn. Thông thường loại sofa này sexphuf hợp với những căn nhà yêu thích sự giản dị, đề cao xu hướng sống tối giản. 

Loại sofa giường này thường khá to và nặng vì thế khó di chuyển. Nhưng bù lại, đây là một trong những loại sofa có độ bền đáng nể nhất trong thị trường nội thất. 


Mua sofa giường ở đâu TP.HCM

Hiện nay, sofa giường rất phổ biến vì thế rất nhiều thương hiệu nội thất cung cấp sản phẩm này. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đáp ứng được các tiêu chí bền, đẹp và được bảo hành uy tín. Dongsuh Furniture sẽ giúp bạn tìm ra những cơ sở bán sofa giường uy tín. 

1. Nội thất Hàn Quốc Dongsuh Furniture

Nội thất Hàn Quốc Dongsuh Furniture là một trong những nhãn hàng rất nổi tiếng tại khu vực TP.HCM. Với hàng loạt các ưu điểm vượt trội như kiểu dáng sang trọng, mẫu mã bắt mắt, chất lượng uy tín và các chính sách hậu mãi chu đáo. 

Nội thất của Dongsuh Furniture khác biệt so với các thương hiệu còn lại là về giá cả. Chú trọng vào hình thức kinh doanh online nên đã giảm thiểu được hàng loạt những chi phí phát sinh như mặt bằng, nhân công. Sản phẩm sẽ từ xưởng sản xuất đến tay người tiêu dùng. Quy trình khép kín thế nên giá thành luôn có nhiều ưu đãi và các chương trình khuyến mãi diên ra liên tục.

Riêng sản phẩm giường ngủ có rất nhiều kiểu dáng và thiết kế khác nhau và nguyên liệu đa dạng như gỗ công nghiệp, gỗ sồi, gỗ cao su….

Một điểm đặc biệt của các sản phẩm giường ngủ ở Dongsuh Furniture còn là màu sắc, những gam màu nhẹ nhàng, pastel dễ dàng hù hợp với nhiều không gian nhà khác nhau. 

Xem thêm: Các mẫu giường ngủ Hàn Quốc được ưa chuộng ở TP.HCM và Hà Nội


2. Nội thất Nhà xinh

Nội thất Nhà Xinh cũng được đánh giá cao bởi hệ thống chi nhánh trên khắp cả nước giúp người mua dễ dàng chọn lựa được sản phẩm ưng ý. 

Đã có uy tín lâu đời thế nên các sản phẩm của nội thất Nhà Xinh sẽ dễ dàng bảo hành và hậu mãi nhanh chóng. Sản phẩm của nội thất Nhà Xinh cũng đa dạng trong nước và ngoài nước với nhiều mức giá khác nhau. 

3. Felice Home 

Nội thất Felice Home có mức giá khá cao. Thương hiệu này đa phần là những thiết kế có tính nghệ thuật cao, vì thế cũng khá kén không gian nhà. 

Nếu bạn yêu thích những sự mới mẻ thì đây sẽ là một địa chỉ phù hợp để tạo nên một không gian nhiều màu sắc. 

4. Nội thất Phố Xinh

Nội thất Phố Xinh cũng là đơn vị nội thất có uy tín trên thị trường hiện nay. Các mẫu sofa giường của nơi đây đều có thiết kế khá đẹp mắt dễ dàng phù hợp với nhiều không gian nhà. Với kinh nghiệm lâu năm cùng hệ thống showroom trải dài người mua sẽ dễ dàng chọn lựa cho mình được sản phẩm ưng ý.

Xem thêm: 50 ý tưởng thiết kế phòng khách tốt nhất cho năm 2020