Tab đầu giường là gì? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người khi thấy cụm từ này xuất hiện trên các trang mua bán nội thất. Để hiểu rõ hơn về loại đồ vật này, Dongsuh Furniture sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cơ bản cũng như các loại tab đang phổ biến hiện nay. 

 

Tab đầu giường là gì?

Tab đầu giường hay còn gọi là tủ đầu giường, đôn đầu giường…. đây là món đồ rất cần thiết trong bất cứ phòng ngủ nào. Tủ đầu giường được dùng để bố trí đèn ngủ, khung ảnh trang trí cũng như nhiều vật dụng cần thiết khác như điện thoại hay đồng hồ….

Tab đầu giường hiện nay có rất nhiều loại với nhiều kích thước cũng như mẫu mã khác nhau vì thế người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được những mẫu mã ưng ý mà không tốn quá nhiều thời gian, cũng như công sức. 

 

Lợi ích của tab đầu giường

Tab đầu giường là một trong những món nội thất phòng ngủ có rất nhiều lợi ích có thể kể đến như: để trang trí, lưu trữ khiến cho cuộc sống trở nên tiện nghi hơn. 

1. Tab đầu giường dùng để trang trí

Tab đầu giường sẽ khiến không gian phòng ngủ của bạn trở nên đẹp mắt hơn. Những chiếc tủ có thể là vật tạo điểm nhấn cho cả căn phòng nếu bạn lựa chọn được mẫu ưng ý. 

Một trong những mẹo giúp việc chọn lựa tủ đầu giường trở nên dễ dàng là nên tuân theo bố cục căn phòng. Đây được xem là cách lựa chọn khá an toàn và vẫn đảm bảo thẩm mỹ tổng thể cho căn phòng. 

 

2. Tab đầu giường dùng để lưu trữ

Tủ đầu giường còn là vật cứu cánh cho việc lưu trữ các đồ vật cần thiết như điện thoại, khung hình, đồng hồ để bàn…. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng để đựng các loại giấy tờ không cần thiết…

Tab đầu giường còn là nơi để đặt đèn ngủ, hay các loại bình hoa, khiến cho không gian phòng trở nên linh hoạt và đẹp mắt hơn. Tủ đầu giường còn giúp bạn để những quyển sách thường xuyên đọc cũng như các vật dụng hay sử dụng trước khi đi ngủ. 

Xem thêm: Các mẫu giường ngủ Hàn Quốc được ưa chuộng ở TP.HCM và Hà Nội

 

Các loại tab đầu giường phổ biến

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tab đầu giường khác nhau như loại tab hiện đại, cổ điển, tab đi cùng với giường… Mỗi loại sẽ phù hợp với những không gian nhà khác nhau. 

Tủ đầu giường được thiết kế với những kích thước thông dụng như sau:

  • Loại nhỏ: 0.50m x  0.40m x 0.46m (rộng x dài x cao)

  • Loại thường: 0.55m x  0.45m x 0.6m (rộng x dài x cao)

  • Loại lớn: 0.65m x  0.5m x 0.7m (rộng x dài x cao)

1. Tab đầu giường cổ điển

Tủ đầu giường cổ điển khá phổ biến bởi kiểu dáng đơn giản, dễ dàng phù hợp với nhiều không gian nhà khác nhau. Những loại tủ này thường được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Mẫu mã cổ điển và bán cổ điển sẽ phù hợp với những căn nhà được thiết kế đơn giản. 

 

Những mẫu tủ hiện đại sẽ dễ dàng phù hợp với nhiều thiết kế nhà khác nhau. 

Tủ cố điển thường có hai ngăn, mẫu mã đơn giản. 

 

2. Tab đầu giường hiện đại

Còn các loại tab đầu giường hiện đại thì có kiểu dáng đơn giản nhưng được thiết kế tối ưu gồm nhiều ngăn kệ khác nhau, thuận tiện cho việc lưu trữ. Những loại tab này sẽ phù hợp với các không gian nhà phố đề cao tính công năng của sản phẩm. 

Những mẫu tủ này thường được thiết kế nhiều loại ngăn lưu trữ khác nhau, giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. 

 

 

3. Tab đầu giường đi kèm với giường

Một loại tab đầu giường khác cũng rất phổ biến là đi kèm với các loại giường. Ưu điểm của loại tủ này là tạo nên một không gian đồng bộ, gia chủ cũng không cần tốn công sức để tìm kiếm một chiếc tủ phù hợp. 

 

 

Những điều cần lưu ý khi mua tab đầu giường

Để mua được những loại tab đầu giường ưng ý bạn cũng cần phải quan tâm đến những vấn đề sau: lưu ý về kích cỡ, khoảng cách đặt so với giường và nên lựa chọn 1 hay 2 tab…

1. Lưu ý về kích cỡ tab đầu giường

Để lựa được chiếc tab đầu giường ưng ý điều bạn cần phải quan tâm đầu tiên là kích thước của chúng. Một chiếc tab giường phù hợp sẽ vừa đáp ứng được các nhu cầu sử dụng, lưu trữ, cũng như phù hợp với bố cục căn phòng. Cần phải nắm được chính xác diện tích của khu vực mà bạn dự định sẽ bày trí, tránh việc món đồ quá to hoặc quá nhỏ so với không gian nhà của bạn. 
 

2. Khoảng cách từ giường ra tab

Một điều khác cần lưu ý nữa là phải xác định được khoảng cách từ tủ cho đến giường. Vị trí thuận lợi là bạn có thể dễ dàng với tay ra lấy đồ vật cần thiết. Cũng không nên quá gần sẽ dễ khiến bạn cảm thấy vướng víu hay bị va chạm. Vì thế cần phải tính toán kích thước hợp lý để đồ vật được tối ưu nhất. 
 

 

3. Lựa chọn 1 hay 2 tab đầu giường

Việc lựa chọn 1 hay hai chiếc tab đầu giường hoàn toàn phụ thuộc vào diện tích căn phòng của bạn. Nếu bạn đang sở hữu một phòng ngủ có kích thước thoải mái thì có thể cân nhắc đến việc sở hưu hai cái tủ đầu giường. Nếu như diện tích hạn chế thì chỉ nên sử dụng 1 bên để không gian phòng trở nên không bị bí bách và chật chội. 

Xem thêm: Showroom nội thất phòng ngủ hàng đầu Hàn Quốc tại Việt Nam

 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp